25/01/2008 22:39 GMT+7

Chủ tịch SHB Đà Nẵng: "Làm bóng đá rắc rối thật"…

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Rát mặt vì ba trận thua liên tiếp của SHB Đà Nẵng và những chỉ trích của báo chí "vì chỉ chăm lo T&T ở giải hạng nhất mà "bỏ quên" đội bóng", giữa tuần này lãnh đạo CLB, TP Đà Nẵng đã ra quyết định thay đổi nhiều nhân sự trong ban huấn luyện đội SHB Đà Nẵng và có cuộc họp đột xuất với toàn thể đội bóng.

nP2jLDqo.jpgPhóng to
Ông Đỗ Quang Hiển - Ảnh: S.H
TTO - Rát mặt vì ba trận thua liên tiếp của SHB Đà Nẵng và những chỉ trích của báo chí "vì chỉ chăm lo T&T ở giải hạng nhất mà "bỏ quên" đội bóng", giữa tuần này lãnh đạo CLB, TP Đà Nẵng đã ra quyết định thay đổi nhiều nhân sự trong ban huấn luyện đội SHB Đà Nẵng và có cuộc họp đột xuất với toàn thể đội bóng.

Một cuộc thay đổi làm choáng váng không ít người, đặc biệt là với người hâm mộ bóng đá sông Hàn.

Cứ cho rằng thua trận là do HLV Phan Thanh Hùng kém tài buộc phải ra đi để nhường chỗ cho Lê Huỳnh Đức, vậy thì tại sao lại thay luôn cả HLV phó Nguyễn Phương Trung và giám đốc kỹ thuật?

Giải thích thắc mắc này, chủ tịch SHB Đà Nẵng Đỗ Quang Hiển cho rằng: "Chúng tôi muốn có sự thay đổi tích cực trong ban huấn luyện để mang lại sinh khí và diện mạo mới cho đội bóng ở chặng đua còn lại”.

* Ông có lường trước sự phản ứng của người Đà Nẵng trong việc thay đổi nhân sự nêu trên?

- Trong cuộc sống, người yêu kẻ ghét luôn song hành bên nhau. Biết làm sao để vừa lòng mọi người. Việc thay đổi nhân sự vừa rồi, ước mong của tôi cũng như của lãnh đạo địa phương là làm sao để SHB Đà Nẵng trở lại với phong độ của chính mình chứ không hề có dụng ý nào khác. Theo tôi, bất kỳ ai ngồi vào ghế HLV trưởng đội SHB Đà Nẵng cũng chỉ để làm rạng danh Đà Nẵng, do vậy, đừng nghĩ rằng Lê Huỳnh Đức sẽ không dốc hết lòng cho đội bóng khi anh chỉ là người đến đây tạm trú.

* Tăng lương, tăng thưởng liệu có giúp SHB Đà Nẵng gượng dậy?

- Dư luận vừa kêu ca rằng tôi bỏ bê đội chuyên nghiệp, chỉ chăm bẳm đội hạng nhất T&T. Oan cho tôi quá. Làm bóng đá chuyên nghiệp đâu phải bỏ tiền ra để mua vui, để đánh bóng thương hiệu. Đồng tiền làm ra khó khăn lắm, tôi không bao giờ dám phung phí vô tội vạ. Vừa qua, do trở ngại trong đàm phán nên việc chuyển giao chậm chạp. Phàm cái gì đã chậm thì hay kéo theo nhiều điều khập khiễng khác.

Tôi không tin rằng chậm tăng lương hay treo thưởng khiến anh em không chịu đá. Cầu thủ không phản ứng tiêu cực như thế đâu. Nhưng một khi đã có động lực, có mục tiêu rõ ràng thì mọi chuyện ắt sẽ khác trước. Tôi tin là vậy.

* Lần đầu tiên sau ba năm làm HLV phó ở Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đã cầm sa bàn chỉ đạo chiến thuật trên sân Long An. Một hiện tượng lạ mà ông chứng kiến. Phải chăng việc thay HLV trưởng đã đến từ trận thua ĐTLA 1-3?

- Một sự tình cờ ngẫu nhiên mà thôi. Anh Hùng khản tiếng thì anh Đức chỉ đạo thay. Vô tình, việc ấy lại gây nên sự ngộ nhận rằng chúng tôi chuẩn bị thay người từ trước. Dù là chủ tịch CLB nhưng bất kỳ việc gì tôi cũng tham khảo ý kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng, chứ không quyết hết mọi chuyện, trừ tiền thưởng và tiền lương.

jrJpqCa0.jpgPhóng to

Lê Huỳnh Đức chỉ đạo cầu thủ SHB Đà Nẵng trong giờ giải lao trận thua ĐTLA 1-3 - Ảnh: S.H.

* Lê Huỳnh Đức còn quá trẻ và chưa từng trải ở vai trò HLV trưởng. Tại sao lãnh đạo CLB không giữ lại Phan Thanh Hùng để “chia lửa” với anh?

- Tôi và Lê Huỳnh Đức cùng đưa ra yêu cầu như thế, nhưng lãnh đạo TP Đà Nẵng không đồng ý và cho rằng nên có ban huấn luyện khác để không khí không quá nặng nề. Thôi thì cứ thử thách Đức và HLV phó Đào Quang Hùng vậy.

* Ngoại binh của SHB Đà Nẵng không thật xuất sắc, trừ Amaobi - Almeida cùng Rogierio. Vậy CLB sẽ thay đổi người ở lượt về?

- Muốn gì chăng nữa cũng phải có ý kiến của Lê Huỳnh Đức. Tôi không làm thay việc anh ấy và cũng không can thiệp vào chuyên môn vì không am tường. Kể cả có biết tôi cũng không nói về chuyên môn vì đó không phải là việc dành riêng cho tôi. Đã tin tưởng và giao trách nhiệm thì phải ủng hộ cách làm việc của ban huấn luyện.

* 5 tỉ đồng là phần thưởng dành cho SHB Đà Nẵng nếu vô địch V-League 2008. Nhiều người cho rằng ông đưa ra mức thưởng đó là cách chơi trội, bởi thực lực của CLB không thể làm được điều đó?

- Không thưởng cũng bị chỉ trích, treo thưởng rồi cũng bị dè bỉu, khó thật nhỉ. SHB Đà Nẵng không mạnh nhưng vẫn có cửa vô địch. Chơi thể thao mà không đặt ra mục tiêu thì chơi làm gì. Hai năm rồi, HAGL không mạnh nhưng bầu Đức vẫn đặt mục tiêu vô địch, vậy mà có ai nói tiếng nào đâu. Thôi thì ai nói sao cũng được, việc của tôi thì tôi cứ làm và tin rằng mình làm không sai.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này. Chúc SHB Đà Nẵng sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên