30/09/2011 00:39 GMT+7

Chủ tịch nước gặp gỡ doanh nghiệp Malaysia

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Ngày 29-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm Tập đoàn Dầu khí quốc gia Malaysia (Petronas). Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả và thiết thực giữa Petro VN và Petronas trong 20 năm qua, góp phần mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho mỗi nước. Chủ tịch nước đề nghị hai tập đoàn tăng cường hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác những mỏ dầu khí mới của VN và Malaysia.

Tại đây Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp nhận khoản tiền 50.000 USD của Petronas dành tặng các nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Diễn đàn doanh nghiệp VN - Malaysia. Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước và Chính phủ VN sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Malaysia đầu tư và kinh doanh tại VN; đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Malaysia tăng cường đầu tư và đóng góp nhiều hơn nữa cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của VN. Các doanh nghiệp Malaysia đánh giá cao sự ủng hộ của Nhà nước và Chính phủ VN dành cho các doanh nghiệp Malaysia.

* Tiếp tục chuyến thăm chính thức Hà Lan, sáng 29-9 (giờ địa phương) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn hợp tác năng lượng và dầu khí Hà Lan - VN do Bộ Kinh tế - nông nghiệp và đổi mới Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết VN coi năng lượng là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm qua, VN đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách và tập trung nguồn lực để phát triển ngành kinh tế đặc biệt quan trọng này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chuyển đến các vị đại biểu tham dự diễn đàn thông điệp VN mong muốn là thành viên tích cực tham gia tất cả các hoạt động chung về năng lượng của thế giới vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; khuyến khích việc sử dụng năng lượng hiệu quả và ứng dụng các loại năng lượng thân thiện với môi trường.

Tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng Hà Lan Maxim Verhagen đã chứng kiến lãnh đạo các bộ, ngành chức năng của hai nước ký bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng, thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN và Tập đoàn Royal Dutch Shell về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo giữa Trường đại học Dầu khí và Trường đại học Công nghệ Delft...

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên