24/07/2014 06:02 GMT+7

Chủ tịch nước gặp gỡ cựu tù chính trị Hỏa Lò

 TTXVN
 TTXVN

TT - Ngày 23-7 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm khu di tích Hỏa Lò, thắp hương tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, gặp gỡ các chiến sĩ cách mạng bị bắt, giam cầm tại nhà tù Hỏa Lò trong giai đoạn 1930-1954.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động được gặp mặt chiến sĩ cách mạng, những đại biểu của một thế hệ đã góp phần làm nên cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám vĩ đại và kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, góp phần giải phóng miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội vào ngày 10-10-1954. Chủ tịch nước nhấn mạnh tấm gương chiến đấu, hi sinh của các chiến sĩ yêu nước, chiến sĩ cộng sản tại nhà tù Hỏa Lò mãi mãi ngời sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Đảng, Nhà nước, với tư cách là người đồng chí, đồng đội từng bị địch bắt tù đày, Chủ tịch nước chúc các cựu tù chính trị Hỏa Lò cố gắng chiến thắng bệnh tật, giữ gìn sức khỏe để an vui cùng con cháu, tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, nhất là cổ vũ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, thủ đô Hà Nội phải hết lòng chăm sóc, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đền ơn, đáp nghĩa mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, nghiên cứu đề xuất những chủ trương, chính sách mới nhằm quan tâm thật cụ thể, thiết thực đến những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

 TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên