14/07/2014 18:25 GMT+7

Chủ tịch nước gặp cựu chiến binh Vị Xuyên

V.V.THÀNH - H.HƯƠNG
V.V.THÀNH - H.HƯƠNG

TTO - Chiều 14-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp gỡ xúc động với đại biểu cựu chiến binh Sư đoàn 356 - những người lính đã chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tại Vị Xuyên (Hà Giang) - vừa có chuyến thăm lại chiến trường xưa nhân kỷ niệm ngày tấn công tổng lực 12-7-1984.

Nước mắt Vị Xuyên Vị Xuyên không bao giờ bị quên lãngTrận chiến bảo vệ biên giới Vị Xuyên: Bi thương - hào hùng

M5aIXR6p.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi đời sống, gia đình của các cựu chiến binh - Ảnh: Võ Văn Thành
1wqJd2P4.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lắng nghe bài hát kỷ niệm của các cựu chiến binh Sư đoàn 356 - Ảnh: Võ Văn Thành
lFAUVRmo.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà lưu niệm cho các cựu chiến binh - Ảnh: Võ Văn Thành

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, những người cựu chiến binh đã ôn lại những năm tháng chiến đấu khốc liệt, hào hùng để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp tổ chức cuộc gặp này.

“Đối với với chúng tôi đây là sự ghi nhận, là phần thưởng mà cả đời không nghĩ tới” - Đại tá Nguyễn Đức Cam (nguyên sư đoàn phó, tham mưu trưởng Sư đoàn 356) nói.

Ông Đặng Việt Châu (nguyên trưởng phòng chính trị Sư đoàn 356) tâm sự mặt trận Vị Xuyên lúc bấy giờ ngày nào cũng có bom đạn, ngày nào cũng có sự đổ máu hi sinh. Có những trận đánh không bao giờ quên như trận tấn công tổng lực. Đã 30 năm trở về đời thường nhưng đến ngày này nhiều người lại không ngủ được vì nhớ đồng đội, nhớ anh em và những người đã nằm lại nơi núi cao rừng thẳm.

“Những ngày ấy chúng tôi tâm niệm một điều: giặc này phải đánh, không thắng không về”, ông Châu nói.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Tổ quốc, nhân dân mãi mãi ghi công các anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đất nước.

Trong cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ biên giới phía Bắc của quân và dân ta, đã có những hi sinh hết sức lớn lao, Chủ tịch nước giao Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động, thương binh và xã hội theo chức năng của mình tiếp tục giải quyết sớm những kiến nghị về chế độ, chính sách có liên quan của đại diện cựu chiến binh Sư đoàn 356.

V.V.THÀNH - H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên