31/10/2015 15:01 GMT+7

Chủ tịch nước dự giao nhận công nghệ đánh cá ngừ của Nhật

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Sáng 31-10, tại cảng cá Quy Nhơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ giao nhận công nghệ và ngư cụ khai thác cá ngừ đại dương của Nhật Bản cho ngư dân Bình Định.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan thiết bị câu cá ngừ đại dương và trò chuyên với ngư dân - Ảnh: Xuân Nguyên
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan thiết bị câu cá ngừ đại dương và trò chuyên với ngư dân - Ảnh: Xuân Nguyên

Buổi lễ do UBND tỉnh Bình Định và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai tổ chức.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các ngư dân đã chứng kiến lễ ký kết biên bản giao nhận công nghệ và ngư cụ cho 25 tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định và lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Kagoshima (Nhật Bản) và tỉnh Bình Định trong nghiên cứu tiềm năng thủy sản.

UBND tỉnh Bình Định đã trao tiền hỗ trợ cải tiến hầm bảo quản cá ngừ đại dương cho 25 chủ tàu, mỗi tàu 30 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu: “Tỉnh Bình Định đã triển khai mô hình sản xuất cá ngừ đại dương theo chuỗi giá trị từ khai thác, sơ chế, bảo quản trên biển, hậu cần và vận chuyển vào bờ theo công nghệ Nhật để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu”.  

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám khẳng định đây là bước đột phá của ngành thủy sản trong tiến trình tổ chức lại sản xuất trên biển theo hướng hiện đại và hiệu quả.

“Hiện nay ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã chủ động hợp tác với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp của Nhật để xây dựng các mô hình, đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật chuyển giao công nghệ đánh bắt hiện đại, giúp ngư dân yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền trên biển” - Thứ trưởng Vũ Văn Tám nói.

Cũng tại buổi lễ, các lãnh đạo đã đề nghị các hộ ngư dân tham gia dự án tiếp thu đầy đủ, thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn của chuyên gia, ứng dụng thành công công nghệ đánh bắt tiên tiến vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả khai thác cá ngừ đại dương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm hỏi tình hình hình sản xuất của bà con ngư dân và tặng quà cho các ngư dân tham gia chương trình, có nhiều đóng góp trong quá trình vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên