09/01/2013 04:30 GMT+7

Chủ tịch nước đặt hàng cho lãnh đạo phường

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Ngày 8-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trưởng ban chỉ đạo xây dựng đề án “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở”, cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng.

Z6Jmu2B1.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính Trung ương kiêm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, phát biểu trong buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với lãnh đạo TP Đà Nẵng - Ảnh: Đăng Nam
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết việc TP Đà Nẵng kiến nghị áp dụng mô hình chính quyền đô thị, sắp tới Bộ Chính trị sẽ xem xét trên tinh thần nghiên cứu áp dụng đối với các TP lớn.

Chủ tịch nước cũng thông tin: “Hồi sáng (8-1), khi làm việc với chính quyền P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), chúng tôi cũng đã đặt hàng với lãnh đạo phường này về mô hình quản lý khu dân cư mà họ đã và đang áp dụng. Khoảng mười ngày nữa, chúng tôi sẽ quay lại nghiên cứu để xem những ưu điểm lẫn nhược điểm của mô hình này”.

Tại buổi làm việc, khi bàn về chất lượng công chức, ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thẳng thắn góp ý: “Vừa rồi Chủ tịch nước có hỏi tôi nếu cán bộ không đáp ứng được yêu cầu thì phải làm như thế nào? Theo tôi, giải pháp phải đồng bộ. Từ trung ương đến địa phương phải tổng kiểm tra lại toàn bộ bộ máy, phải làm một cuộc cách mạng thật sự về rà soát nhân lực... Từ các bộ ngành trung ương đến các sở ngành địa phương phải rà soát sắp xếp lại lao động. Lập lại trật tự câu chuyện biên chế, không tuyển dụng ồ ạt nữa. Chắc chắn khi làm việc này sẽ đụng chạm đến nhiều người nhưng cái được cuối cùng là có một bộ máy cán bộ chuyên nghiệp, không còn thái độ hách dịch, hành dân nữa... Và khi không tăng biên chế, lao động thì lương cán bộ công chức sẽ được điều chỉnh lên, cán bộ sẽ có cuộc sống đầy đủ hơn”.

Hôm nay (9-1), Chủ tịch nước dự và nói chuyện với thanh niên và sinh viên Đà Nẵng nhân Ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên