07/02/2012 00:38 GMT+7

Chủ tịch nước chuẩn bị thăm Lào

H.GIANG - VOV
H.GIANG - VOV

TT - Ngày 6-2, ông Nguyễn Quang Thức, vụ phó Vụ Đông Nam Á - Nam Á - Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao, cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân sẽ thăm hữu nghị chính thức Lào từ ngày 9 đến 11-2.

Đây là chuyến thăm Lào đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị này và là một trong những sự kiện mở đầu các hoạt động chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012.

Bên cạnh các hoạt động chính thức như hội đàm với Tổng bí thư - Chủ tịch nước, hội kiến với Chủ tịch Quốc hội, tiếp kiến Thủ tướng Lào..., dự kiến Chủ tịch nước sẽ dự lễ khai trương chi nhánh Ngân hàng cổ phần Công thương (VietinBank), thăm một số cơ sở do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giúp xây dựng, dự lễ động thổ xây trụ sở Tổng hội người Việt Nam tại Lào...

* Sáng 6-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, Chủ tịch nước nhấn mạnh trong phát triển kinh tế, bên cạnh tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển công nghiệp cần chú ý đến phát triển nông nghiệp bởi nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế. Phải xác định đúng vai trò của nông dân trong xây dựng nông thôn, từ đó có những chính sách phù hợp để người dân thật sự làm chủ.

H.GIANG - VOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên