28/09/2011 20:58 GMT+7

Chủ tịch New 7 wonders ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vịnh Hạ Long

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Vừa trở về từ chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, chiều 28-9, ông Bernard Weber (chủ tịch New 7 Wonders) đã có cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội.

ldtWwha2.jpgPhóng to
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ông Bernard Weber, ông Jean Paul De la Fuente (từ trái sang). Ảnh: H.Hương

Ông chia sẻ: “Tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Tôi hy vọng có đủ lượng bình chọn để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Jean Paul De la Fuente (Giám đốc New 7 Wonders) khẳng định: trong giai đoạn nước rút, Vịnh Hạ Long sẽ có thêm cơ hội thăng hạng nhờ các bầu chọn thông qua tin nhắn trên điện thoại di động.

Theo Chủ tịch New 7 Wonders, việc trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có ý nghĩa rất lớn trong việc khơi dậy tình yêu quê hương đất nước của mỗi người dân. Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ có những cơ hội rất lớn vì ai cũng muốn chiêm ngưỡng kỳ quan vừa được bầu chọn”.

Ông Weder cũng chia sẻ bí quyết để thành công chính là “lan truyền thông tin”. Để Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan mới thì sự giúp sức của báo chí, truyền thông, sự kết hợp chặt chẽ giữa chính phủ của người dân là những yếu tố quyết định.

“Mọi người trên thế giới sẽ bên nhau để bảo tồn một cách tốt nhất những di sản của mình. Đó là mục đích mà cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Trong chuyến thăm Vịnh Hạ Long, tôi đã chứng kiến nỗ lực của các bạn trong việc bảo tồn di sản cũng như nỗ lực trong việc kêu gọi bầu chọn cho kỳ quan của đất nước mình. Tôi cũng tiếp nhận những phản hồi từ phía người dân, và nhận thấy họ chia sẻ những thuận lợi và thách thức mình đang đối mặt mà không hề e ngại hay trốn tránh”, ông Weder chia sẻ.

PbXWRsdU.jpgPhóng to
Ông Bernard Weber (Chủ tịch New 7 Wonders) trao giấy chứng nhận cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Ảnh: H.Hương

Trong cuộc gặp gỡ, chủ tịch New 7 Wonders cũng chia sẻ về dự án bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

“Nhiều năm trước, tôi làm một bộ phim về 7 kỳ quan thế giới với sự hỗ trợ của máy móc. Tôi nhận ra, thời đại của công nghệ đã đến và tôi mua một máy tính, lập một địa chỉ email. Khi đó, tôi nghĩ cần có một dự án khiến mọi người trên thế giới có thể đến gần nhau hơn. Ý tưởng bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thú vị như tổ chức một giải Olympic vậy. Giống như Hy Lạp, từ xưa họ đã có 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, chúng ta có thể tìm ra những kỳ quan mới trên toàn cầu. Bất kể bạn là ai, đến từ đâu, đều có thể bầu chọn cho một kỳ quan mà mình yêu thích”.

Có mặt tại Việt Nam trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu chọn, ông Bernard Weber (Chủ tịch New 7 Wonders) và Jean Paul De la Fuente (Giám đốc New 7 Wonders) đã có các cuộc làm việc với Bộ VH-TT&DL, UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban quản lý Vịnh Hạ Long để thúc đẩy hơn nữa việc bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Ông Bernard Weber đã trao cho Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long là một trong 28 ứng cử viên trở thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

“Khi bắt đầu dự án, tôi bị chỉ trích rằng hình thức này chỉ dành cho các nước văn mình Phương Tây nơi internet đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, khi thực hiện, tôi nhận ra kể cả ở những nơi khó khăn nhất như châu Phi thì họ vẫn có những cách tiếp cận thông tin khác nhau mà nhiều người phương Tây chúng tôi không làm được. Với dự án này, tôi nghĩ con người ở những đất nước như vậy có cơ hội kết nối, chia sẻ và trở thành một phần của thế giới bất chấp hộ thuộc tôn giáo, dân tộc hay đất nước nào”, ông Weder chia sẻ.

Dự kiến, kết quả bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được công bố vào ngày 11-11-2011.

Theo ông Weder, New 7 Wonders sẽ không công bố thứ tự từ 1 đến 7 theo kết quả bình chọn mà 7 kỳ quan sẽ có vị trí như nhau. Các địa danh sau khi chiến thắng hoàn toàn không phải chịu cam kết hay ràng buộc nào.

Tuy nhiên, “một khi trở thành điểm sáng của du lịch thì các bạn cũng rất dễ bị soi vào những điểm chưa tốt bởi vậy, bạn phải luôn ý thức việc giữ gìn môi trường trong sạch. Đó cũng là thách thức chung cho mọi kỳ quan trên thế giới mà tôi từng đi qua”.

Theo ông Nguyễn Văn Tình (Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT&DL): ban chỉ đạo cuộc bầu chọn sẽ đẩy mạnh các hoạt động trong chặng cuối, kêu gọi nhắn tin trên cả internet và điện thoại di động.

Đại sứ du lịch mới của Việt Nam là diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng sẽ góp mặt trong các hoạt động này. Quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam cho diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng được Cục Hợp tác quốc tế công bố vào chiều 28-9.

zJecoxxA.jpgPhóng to
Diễn viên Lý Nhã Kỳ - đại sứ du lịch mới của Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh
HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên