31/03/2015 15:03 GMT+7

Muốn xã hội phồn vinh, công dân phải là chủ thể tích cực

TRẦN BẰNG VIỆT
TRẦN BẰNG VIỆT

TTO - Ngày 30-3, ông Ismail Haznedar, chủ tịch Liên đoàn Doanh nhân và lãnh đạo trẻ toàn cầu (JCI), đã đến thăm và trao đổi về cơ hội hợp tác với lãnh đạo UBND TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang (phải) tặng sách Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập cho ông Ismail Haznedar

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đánh giá cao tính thiết thực và hiệu quả các hoạt động của JCI tại Việt Nam và đặt hàng các hoạt động phối kết hợp cụ thể trong thời gian tới, tập trung vào công tác đào tạo - nâng cao năng lực quản lý của doanh nhân, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hỗ trợ hội nhập mạnh vào chuỗi giá trị toàn cầu, phát triển năng lực xuất nhập khẩu và xúc tiến thương mại.

Ông Tất Thành Cang cũng đề xuất JCI chia sẻ sâu về kinh nghiệm phát triển các mô hình vườn ươm doanh nghiệp.

Hằng năm, JCI thế giới có nhiều hỗ trợ JCI Việt Nam nói riêng, giới doanh nhân trẻ nói chung với hàng chục lượt chuyên gia đến đào tạo về năng lực quản lý kinh doanh & phát triển thị trường, nhiều đợt xúc tiến thương mại, rất nhiều hiện vật (xe lăn, xe đạp, giếng nước, máy lọc nước…) để cùng thực thi trách nhiệm xã hội với cộng đồng dân cư còn khó khăn tại các huyện vùng ven TP.HCM và các khu vực lân cận.

Ông Ismail gợi ý TP nên đăng cai đại hội doanh nhân trẻ châu Á, nơi thông thường sẽ có 5.000-7.000 doanh nhân quốc tế tham gia. Phó chủ tịch Tất Thành Cang đã giao Thành đoàn TP, Hội Doanh nhân trẻ TP và JCI Việt Nam xây dựng đề án để xem xét trong thời gian sớm nhất.

Trong buổi làm việc với JCI Việt Nam, ông đã chia sẻ nội dung Công dân tích cực (Active citizen), khuyến khích sự chủ động trong học tập, làm việc và cống hiến của thanh niên. Muốn có một xã hội phát triển và phồn vinh, công dân không thể chờ đợi vào những tác động từ bên ngoài, mà phải là chủ thể tích cực để cùng chính quyền giải quyết những vấn đề của xã hội. Nơi nào trên thế giới công dân cảm nhận được vai trò quan trọng ấy, nơi đó kinh tế phát triển và xã hội văn minh. Sau khi đã xác định đúng vấn đề cần giải quyết, những công dân tích cực ấy sẽ cần phải quản lý dự án xã hội ấy một cách hiệu quả để có được giải pháp bền vững, được sự tác động và hiệu quả lan tỏa xã hội cao.

Ông Ismail Haznedar tham gia trồng 1.000 cây xanh tại Cần Giờ trong khuôn khổ dự án Blue&Green do JCI Việt Nam tổ chức

JCI hiện hoạt động tại 124 quốc gia với hơn 200.000 thành viên là doanh nhân và lãnh đạo trẻ có độ tuổi 18-40. JCI Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 2006, trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA).

TRẦN BẰNG VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên