15/01/2008 02:10 GMT+7

Chủ tịch Interpol từ chức vì tham nhũng

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TT - Ngày 13-1, Cơ quan Cảnh sát quốc tế (Interpol) thông báo ông Jackie Selebi, chủ tịch cơ quan này, đã từ chức trước những cáo buộc "tham nhũng".

DZsAB8of.jpgPhóng to
Ông Jackie Selebi đã phủ nhận mọi cáo buộc của Cơ quan công tố Nam Phi
TT - Ngày 13-1, Cơ quan Cảnh sát quốc tế (Interpol) thông báo ông Jackie Selebi, chủ tịch cơ quan này, đã từ chức trước những cáo buộc "tham nhũng".

Ông Jackie Selebi là tổng giám đốc cảnh sát Nam Phi, đang bị điều tra về tội nhận hối lộ từ một người bị buộc tội giết người. Cơ quan công tố quốc gia Nam Phi cho biết ông Selebi đã nhận của Glenn Agliotti, người mà ông Selebi nói là bạn vong niên, số tiền khoảng 175.000 USD trong 18 tháng từ năm 2004-2005.

Glenn Agliotti là thủ phạm trong vụ án giết ông trùm mỏ Brett Kebble hồi năm 2005. Các công tố viên có chứng cứ cho thấy ông Selebi đã tiết lộ những phát hiện mới trong công tác điều tra cho Agliotti. Ngày 12-1, Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki đã yêu cầu ông Selebi nghỉ việc vô thời hạn để phục vụ công tác điều tra.

Tổ chức Interpol đã cảm ơn ông Selebi vì những đóng góp của ông trong việc giúp các nước thành viên tăng cường an ninh và hợp tác cảnh sát toàn cầu. Tuy nhiên, tổng thư ký Interpol Ronald Noble nhấn mạnh: "Tham nhũng là một trong những lỗi vi phạm nghiêm trọng nhất của bất cứ cảnh sát viên nào. Interpol tin tưởng những cáo buộc này sẽ được điều tra thấu đáo, và các cáo trạng sẽ được đưa ra trước tòa theo đúng luật lệ chứ không phải qua các dự đoán hoặc thông tin rò rỉ trên báo chí”.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên