12/10/2016 16:12 GMT+7

Chủ tịch hội nông dân 'bỗng dưng biến mất' nghi trốn nợ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 12-10, bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, phó chủ tịch hội nông dân tỉnh Hậu Giang, xác nhận hơn hai tháng qua ông Lê Minh Thông, chủ tịch hội nông dân TP Vị Thanh đã không đi làm.

Tháng 6-2016 ông Thông có xin nghỉ phép và được thành ủy Vị Thanh cho phép nghỉ 15 ngày, hết phép ông Thông không đi làm trở lại và cũng không về nhà.

Phía hội nông dân cũng cử người đi tìm từ những mối quan hệ của ông Thông nhưng không gặp, điện thoại thì tắt máy.

Theo thông tin ban đầu ông Thông vay nợ bên ngoài và vay của 6 ngân hàng, tổng cộng số tiền vay và lãi đã hơn 1 tỉ đồng. Được biết phía cho vay đã gởi đơn khởi kiện ông Thông.

Một nguồn tin của Tuổi Trẻ, cho biết ông Thông vay của các đối tượng cho vay nặng lãi 520 triệu đồng với lãi suất lên đến 3 triệu đồng/ngày, tuy nhiên trong hồ sơ vay vẫn thể hiện lãi suất theo qui định.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ khi thực hiện đề án cải tạo vườn tạo trồng khóm tại ấp 2, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân do ông Thông làm giám đốc đã lập hồ sơ phát vay không đúng đối tượng, mục tiêu của đề án với số tiền 195 triệu đồng.

Ông Thông để ngoài sổ sách 40,7 triệu đồng tiền thu phí đề án cải tạo đất trồng khóm tại ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến.

Ngoài ra, ông Thông xác nhận thẩm định dự án, ký duyệt giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất kinh doanh cho 2 hộ số tiền 100 triệu đồng để chăn nuôi heo thịt không đúng qui định.

Trước những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Thông, UBND TP Vị Thanh đã chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Vị Thanh để giải quyết.

Bà Hường cho biết ông Thông còn tạm ứng 35 triệu tiền từ quỹ hỗ trợ nông dân. “Hội nông dân tỉnh đã có làm việc với thành ủy Vị Thanh về việc của ông Thông, đồng thời yêu cầu hội nông dân TP Vị Thanh làm báo cáo để có hướng xử lý và tiếp tục tìm ông Thông” - bà Hường nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên