21/03/2017 16:59 GMT+7

Chủ tịch Hội nhiếp ảnh xin rút giải thưởng gây tranh cãi

Q.THI
Q.THI

TTO - Ngày 21-3, ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - đã gửi thư ngỏ xin tự rút hai giải thưởng trong cuộc Triển lãm ảnh nghệ thuật Tổng kết 30 năm đổi mới (1986 - 2016) trước đó.

Mặt trời của mẹ của ông Vũ Quốc Khánh từng đoạt giải Đặc biệt
Cuộc thi ảnh toàn quốc 1991
Mặt trời của mẹ của ông Vũ Quốc Khánh từng đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi ảnh toàn quốc 1991 "Trẻ em Việt Nam và mối quan tâm của chúng ta" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Đại sứ Thụy Điển tổ chức

Hai bức ảnh của ông Khánh  là “Nụ cười Việt Nam” và “Mặt trời của mẹ” đã được Hội đồng Thẩm định xét chọn giải A và C (trong số 8 giải A và 16 giải C chung cuộc).

Dư luận xôn xao bởi ông vừa là Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng BTC vừa là Trưởng Hội đồng thẩm định của cuộc tổng kết triển lãm này.

Thư của ông Khánh gửi đến các hội viên Hội và Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định có đoạn: “Trong mấy ngày gần đây, đã phát sinh ý kiến thắc mắc về công tác tổ chức, thẩm định tác phẩm, gây dư luận trái chiều trên mạng xã hội.

Những ý kiến cho rằng việc cá nhân tôi kiêm nhiệm nhiều vai trò trong cuộc tổng kết lần này khiến cho tính khách quan của cuộc thẩm định bị ảnh hưởng... Việc để phát sinh dư luận như trên, trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu.

Với mong muốn tiếp tục củng cố niềm tin, tạo sự đoàn kết, tập hợp anh chị em nghệ sĩ trong các hoạt động của Hội, tôi xin tự nguyện rút hai tác phẩm trên ra khỏi hệ thống giải thưởng và treo triển lãm của cuộc Tổng kết".

Ông Khánh cũng nhận phần trách nhiệm về công tác tổ chức, điều hành đợt xét chọn này và coi đây như một bài học để rút kinh nghiệm cho những hoạt động tới đây của Hội.

 

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên