14/03/2012 07:19 GMT+7

Chủ tịch CFB từ chức vì tham nhũng

B.N.
B.N.

TT - Ông Ricardo Teixeira đã chính thức từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) sau 23 năm tại vị, đồng thời thôi giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2014. Thông báo với giới truyền thông, ông Teixeira (64 tuổi) cho biết nguyên nhân từ chức trước khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2015 là do “sức khỏe sa sút không thể đảm đương nổi công việc”.

Nhưng theo Hãng tin AFP, lý do thật sự nằm ở chỗ ông Teixeira đang dính vào nhiều tai tiếng như bị tố cáo nhận hối lộ hàng triệu USD từ Công ty tiếp thị thể thao ISL có trụ sở ở Thụy Sĩ những năm 1990.

Ông cũng bị tố cáo đã sử dụng gần 4 triệu USD tiền công quỹ để tổ chức trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt giữa đội tuyển Brazil và Bồ Đào Nha năm 2008, mà hơn phân nửa số tiền đó chảy vào tài khoản của con gái ông.

Ngoài ra, ông Teixeira còn bị nghi ngờ đã sử dụng một doanh nghiệp “ma” để nhận những quyên góp tài chính. Ông Teixeira đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Phó chủ tịch CFB Jose Maria Marin được chọn để thay thế ông Teixeira. Đáng nói, ông Marin (79 tuổi) vốn là cựu thị trưởng bang Sao Paulo cũng từng vướng vào những bê bối. Hồi đầu năm nay, các đài truyền hình Brazil từng quay được cảnh ông lấy trộm một chiếc huy chương tại Giải vô địch bóng đá U-18 Brazil.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên