30/07/2011 07:01 GMT+7

Chủ nhà Việt Nam bỏ xa các đoàn còn lại

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ở ngày thi đấu thứ hai 29-7, đoàn vovinam chủ nhà VN tiếp tục khẳng định ưu thế với những chiến thắng liên tiếp.

TTO - Ở ngày thi đấu thứ hai 29-7, đoàn vovinam chủ nhà VN tiếp tục khẳng định ưu thế với những chiến thắng liên tiếp.

Ở nội dung quyền, võ sĩ Mai Thị Kim Thùy và Hứa Lệ Cẩm Xuân lần lượt mang về 2HCV cho đoàn VN ở nội dung Song đao pháp và Thái cực đơn đao pháp ngày trong buổi sáng ngày thi đấu thứ hai của giải. 

Ở các nội dung còn lại không có sự tham dự của các võ sĩ VN, HCV đã thuộc về Stefano Riva (đoàn Ý, nội dung Thập thế bát thức quyền), Stefano Mal Tagliati (đoàn Ý - nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam), Ga Manik (đoàn Indonesia - nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ),.. và 3 cô gái đến từ nước bạn Lào là Malaythong Vongphackdy, Sadavanh Khounviseth và Phitsamai Phommavongxay đã xuất sắc giành HCV nội dung Quyền đồng đội nữ.

Đặc biệt, đây là ngày thi đấu nhiều ý nghĩa của võ sĩ người Pháp Vicens Noll. Noll đã giành HCV nội dung Tứ tượng côn pháp ngày trong ngày sinh nhật thứ 31 của mình. Noll phát biểu “Thật vui khi trở thành nhà vô địch thế giới đúng ngày sinh nhật thứ 31 của mình. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện để trong tương lai có thể trở thành võ sư, HLV hàng đầu nước Pháp”.

Ở nội dung đối kháng, các võ sĩ VN cũng có ngày thi đấu hết sức thành công khi giành quyền vào chung kết 5/6 hạng cân. Ở hạng cân -60kg nữ, Kim Hoàng đã đánh bại đối thủ người Iran Heidari để giành HCV. Trong khi đó, Khánh Trang chỉ cần chưa đầy 2 phút đã hạ knock-out đối thủ Campuchia Chhorraksmy để vô địch hạng cân -51kg nữ.

Ở các hạng cân nam, Hữu Châu (hạng cân -77kg) là võ sĩ duy nhất của VN thua trận ở loạt đánh chung kết tối 29-7. Hữu Châu đã bị knock-out bởi cú đấm rất mạnh của võ sĩ người Nga Uranbek ở hiệp đấu thứ 2. 

Hai HCV cuối cùng trong ngày thi đấu 29-7 của đoàn VN được mang về bởi Danh Tâm (hạng cân -72kg) và Nguyễn Duy Khánh (hạng cân -60kg).

Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, chủ nhà Việt Nam tạm dẫn đầu với 13 HCV (6 HCV quyền, 7HCV đối kháng), bỏ xa các đối thủ xếp tiếp theo là Pháp, Iran, Ý, Lào chỉ với 2 HCV mỗi đoàn. Hôm nay 30-7, giải sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung quyền, đối kháng và bế mạc vào buổi tối.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giải VĐTG vovinam