06/10/2011 21:21 GMT+7

Chủ nhà nếm trái đắng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sân chơi truyền thống do Đài truyền hình Bình Dương tổ chức đã khai mạc chiều 6-10. Đội chủ nhà và khán giả cùng nếm trái đắng khi thất bại nặng nề 1-3 trước SC Villa đến từ Uganda.

YvWvnit3.jpgPhóng to
Bình Dương (đỏ) gây thất vọng lớn khi thua đậm trong ngày khai mạc - Ảnh: Dũng Phương

Đưa về một loạt tên tuổi mới như Fortune (Nigieria, Vua phá lưới giải nhà nghề Indonesia năm 2010 với 34 bàn thắng), tiền đạo Quang Vinh, Tuấn Tùng (Thanh Hóa), Tăng Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai), Đinh Hoàng La (Ninh Bình), Minh Triết (Đồng Tháp), Thanh Tân (Cần Thơ) nhưng tất cả vẫn chưa tìm được tiếng nói chung cùng Hữu Thắng, Vũ Phong, Philani, Leandro, Anh Đức.

Trở lại với nơi mà mình từng đưa CLB đến với hai ngôi vô địch V-League liên tiếp, HLV Lê Thụy Hải chưa thể nhào nặn hai lớp cựu binh và tân binh thành một khối. Thậm chí vì thiếu người đá nên ông Hải buộc phải mượn của đội Matsubara trung vệ Marcelo, rồi rút Vũ Phong về đá hậu vệ phải.

Trước sự lắp ghép quá khiên cưỡng, Bình Dương không còn là chính mình và trận thua đậm nói trên là do lỗi của chính họ chứ chưa hẳn SC Villa quá mạnh.

Lỗi đầu tiên rất dễ thấy là hàng phòng ngự không có người chỉ huy và hầu hết đều mới tập cùng nhau được đôi ba tuần. Trong ngày ra mắt màu áo mới, Đinh Hoàng La rất muốn chứng tỏ tài nghệ của mình, và không hiểu có phải vì tự tin quá mức hay không mà người giữ thành này đã phạm phải những sai lầm đáng trách ở 2/3 bàn thua.

Phút 20, phát hiện thủ môn Hoàng La dâng cao, một cầu thủ SC Villa sút bóng thẳng vào khung thành, bóng bật xà ngang dội ra trong khi Hoàng La bay ngược người về phía sau vẫn không chạm tay vào bóng. Khi bóng bật xà ngang văng ra, Hoàng La vẫn còn nằm dài dưới đất nên không thể nhoài người sang phải ngăn chặn cú đá bồi cận thành của Endaqula. 1-0 cho SC Villa.

Tròm trèm chục phút sau đó, cú sút cực mạnh ở góc hẹp từ bên cánh trái của Sarikuna, bóng đi như ánh chớp bay thẳng vào khoảng trống giữa Hoàng La và cột dọc bên phải. 2-0 cho SC Villa.

Trong bàn thua này, nếu Hoàng La lùi lại một bước thì anh đã kịp cản phá. Có thể cú dứt điểm của Sarikuna có phần may mắn, nhưng lỗi trước tiên vẫn thuộc về người giữ thành khi bỏ nhà đi chơi và mất chú tâm vào hướng tấn công của đối phương. Còn ở bàn thua thứ ba thì lỗi thuộc về Vũ Phong (lúc này đóng vai hậu vệ phải) khi truy cản không dứt khoát để đối thủ cướp được bóng chuyền nguộc lên đầu vòng cấm địa cho Ngawuda tự do sút hạ Hoàng La lần thứ ba trong trận.

Pha bóng lóe sáng nhất của đội chủ nhà trong trận này chính là cú tỉa bóng sắc như dao cạo từ giữa sân vào thẳng trung lộ của Hữu Thắng, giúp Forune lao theo lừa qua thủ môn Ochan rồi sút vào lưới trống, gỡ 1-3 cho chủ nhà.

Hải Phòng - Zillina: 2-1

QftxkKD4.jpgPhóng to
Tiền đạo Anthony (11) - tác giả hai bàn thắng vào lưới Zillina mang về chiến thắng đầu tay cho Hải Phòng - Ảnh: Dũng Phương

Tự giới thiệu từng tham dự Champions League cách đây vài mùa bóng, nhưng thực tế CLB Zillina (Slovakia) mang tới giải toàn những gương mặt trẻ măng. Có lợi thế hơn hẳn Hải Phòng về thể hình, nhưng trình độ chuyên môn của đội bóng đến từ châu Âu này chỉ thuộc hạng thường thường bậc trung. Bằng chứng trong 45 phút đầu tiên, họ phải hứng chịu sức ép tấn công dữ dội từ phía Hải Phòng.

Phút 25, Thanh Phúc đột pha dọc cánh phải qua hai cầu thủ đội bạn rồi kết thúc bật cột dọc. Vài phút sau đó, đón quả lật cánh từ trái vào của Hữu Hùng, tiền đạo Steven đánh đầu bật cột dọc.

Sức ép tấn công của Hải Phòng rồi cũng được đền bù bằng bàn mở tỉ số của tiền đạo Anthony ở phút 77 khi anh vào sân được chưa hơn chục phút. Tận dụng sự lúng túng trong việc phối hợp phá bóng ngay sát đầu vòng cấm địa của thủ môn Plach cùng một trung vệ, Anthony chen vào giữa tâng bóng qua đầu thủ môn rồi sút vào lưới trống, giúp Hải Phòng dẫn trước 1-0.

Chỉ năm phút sau, đến lượt thủ môn Ngọc Tân phạm sai lầm khi lao ra bắt bóng không dứt khoát để đội Zillina gỡ hòa 1-1. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Hải Phòng triển khai phản công nhanh, từ giữa sân cựu binh Xuân Phú nhận đường chuyền của trung vệ Văn Ngân, ba chiếc áo đỏ Hải Phòng di chuyển không bóng dọc cánh trái và cánh phải khiến hàng thủ Zillina rối loạn.

Vừa phát hiện khoảng trống giữa cặp trung vệ của Zillina, Xuân Phú liền tỉa bóng thẳng vào vòng cấm địa cho Anthony thoát xuống và xỉa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng.

Ở trận đấu này, Hải Phòng đã trình làng một số gương mặt mới chuyển về sau khi V-League 2011 kết thúc là hậu vệ trái Hữu Hùng (Đà Nẵng), tiền vệ phải Thanh Phúc (Hòa Phát), trung vệ Văn Ngân (Đồng Tháp), thủ môn Ngọc Tân (Navibank Sài Gòn).

Trong số ba ngoại binh đang thử việc thì tiền đạo Anthony (tác giả hai bàn thắng) và tiền vệ phòng ngự Zareb tạo được dấu đậm nét bằng lối chơi đơn giản nhưng khá chặt chẽ trong tấn công lẫn phòng ngự.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên