Xe
05/08/2011 10:21 GMT+7

Chrysler và Ford thu hồi xe để sửa lỗi

ANH NGỌC tổng hợp
ANH NGỌC tổng hợp

TTO - Hôm 4-8, Chrysler thu hồi khoảng 300.000 xe Dodge và Chrysler minivan ở Bắc Mỹ, vì túi khí bung ra khi không cần thiết và không cảnh báo trước.

Chrysler thu hồi hơn 240.000 xe bán tải Dodge RamToyota thu hồi 100.000 xe Prius

bijYrzZ2.jpgPhóng to
Dodge Caravan - một trong những xe được Chrysler triệu hồi

Những xe thu hồi đợt này bao gồm Chrysler Town, Country và Voyager minivan 2008 và Dodge Caravan do hơi ẩm lọt vào bộ kiểm soát túi khí khiến bộ phận này bị hỏng.

Công ty cho biết không nhận được một báo cáo nào về tai nạn do khiếm khuyết này gây ra.

David Dillon, người đứng đầu bộ phận điều tra, phát biểu: “Mặc dù chúng tôi còn thiếu thông tin về phạm vi sản phẩm thiếu sót nhưng để bảo đảm an toàn cho khách hàng chúng tôi thay thế toàn bộ cụm thiết bị để bảo đảm tính năng an toàn tiên tiến của xe”.

Ford cho biết sẽ triệu hồi 1,1 triệu xe pickup ở Mỹ và 120.000 xe ở Canada vì thùng xăng có thể bị rơi ra và gây cháy nổ.

Những xe được triệu hồi trong đợt này là Ford F-150 và Lincoln Blackwood pickups, được sản xuất từ năm 1997 đến 2004, bán ở 21 tiểu bang phía Bắc Mỹ và Canada. Tại những bang này vào mùa đông phải rải muối trên xa lộ để làm tan tuyết. Muối sẽ ăn mòn các dây đai giữ thùng xăng, thùng xăng bị kéo lê trên đường rò rỉ xăng và bị cháy khi xuất hiện tia lửa.

Ford cho biết đã có ba trường hợp thùng xăng bị rơi ra gây thương tích cho ba nạn nhân.

F-seri của Ford là hiệu xe pickup bán chạy nhất ở Mỹ.

ANH NGỌC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên