07/09/2009 07:58 GMT+7

Chống tội phạm bằng camera giám sát

TÚ ANH (Theo China Daily)
TÚ ANH (Theo China Daily)

TT - Sở Công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) dự kiến khi hệ thống camera giám sát đi vào hoạt động toàn diện, họ sẽ có thể ngăn chặn được các vụ tội phạm manh nha hình thành.

Theo China Daily, đến năm 2010, tỉnh Quảng Đông sẽ có một hệ thống đồng bộ gồm 1 triệu camera giám sát tại các tuyến đường cao tốc, nhà ga xe lửa, bến xe buýt, bến cảng và tại các tụ điểm công cộng lớn ở tỉnh này.

Hiện toàn tỉnh Quảng Đông đã lắp đặt hơn 900.000 camera tại các thành phố chính, nối liền với các trung tâm cảnh báo chống tội phạm của cảnh sát địa phương. Nhờ sự hỗ trợ từ camera, từ đầu năm tới nay, lực lượng Công an Quảng Đông đã bắt giữ hơn 10.000 kẻ tình nghi và kịp thời ngăn chặn hơn 18.000 vụ phạm tội trên đường phố.

Sau khi được kết nối và đi vào hoạt động đồng bộ trong năm 2010, hệ thống này sẽ tự động cảnh báo cho lực lượng công an những hoạt động tội phạm như đánh nhau, cướp giật, trộm cắp hoặc tai nạn... giúp lực lượng công an duy trì tình hình trật tự an toàn tại các địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, ở Quảng Châu, thành phố tỉnh lỵ, đã lắp đặt camera trên toàn bộ 8.000 xe buýt của thành phố để ngăn chặn nạn móc túi.

TÚ ANH (Theo China Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên