13/08/2006 11:20 GMT+7

Chồng tôi là người... đào hoa

BÍCH DẬU thực hiện
BÍCH DẬU thực hiện

TTO - Tôi và anh đã quen nhau hơn 6 năm và cưới nhau được hơn nửa năm. Anh là người rất quyến rũ, đào hoa và lịch lãm nên rất nhiều cô gái gặp anh đều yêu mến anh ngay lần đầu và sẵn sàng dâng hiến tất cả cho anh.

JfNg6wLK.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
TTO - Tôi và anh đã quen nhau hơn 6 năm và cưới nhau được hơn nửa năm. Anh là người rất quyến rũ, đào hoa và lịch lãm nên rất nhiều cô gái gặp anh đều yêu mến anh ngay lần đầu và sẵn sàng dâng hiến tất cả cho anh.

Tôi là một trong những cô gái ấy. Mặc dù tôi là người anh quan tâm và yêu thương nhất nhưng tính bay bướm của anh đã làm tôi đau khổ nhiều lần. Đến khi tôi chịu đựng không nổi nữa, tôi mới quen biết với một người khác, nhưng tình cảm cũng chỉ dừng ở mức trên tình bạn một chút.

Rồi anh biết mối quan hệ mới của tôi, bắt đầu anh tỏ vẻ quan tâm và săn đón tôi như lúc mới quen và tự trong lòng tôi khẳng định từ nay về sau chỉ có mình anh. Nhưng anh không dừng lại ở đó, anh đi du lịch nước ngoài với người con gái khác anh đang quen. Trước khi anh đi du lịch, anh đã dẫn tôi đến bệnh viện để giải quyết "hậu quả".

Khi về, tôi cũng không hay biết chuyện đi du lịch của anh, đến mãi khi chúng tôi gần cưới nhau tôi mới biết thì lúc đó tôi lại có thai lần hai. Vì chính đây là lần hai nên cả tôi và anh đều không muốn bỏ nên mới quyết định cưới.

Khi cưới xong, tôi về chung sống với nhà chồng. Má anh đối xử rất tốt với tôi như là con ruột, nhưng còn riêng anh thì vẫn như xưa, bay bướm, đi sớm về trễ. Về mặc tài chính thì chưa một lần anh đưa tôi, riêng tôi thì hàng tháng phải đưa tiền cho cả 2 gia đình tôi và anh.

Vì mỗi khi nhắc đến tiền bạc là 2 vợ chồng lại tranh cãi nhau, nên tôi không muốn mang vấn đề này ra đề cập vì cũng không muốn làm má anh buồn. Đôi khi anh cũng tỏ ra quan tâm đến tôi nhưng đó cũng chỉ là số ít. Trong khi đó, mẹ ruột tôi lại rất thương tôi, lo cho tôi mọi thứ tôi muốn.

Tôi đã không giữ được đứa bé đó và đến giờ tôi vẫn chưa có (bản thân tôi và chồng cũng đều chưa muốn).

Tôi lo nghĩ với tình trạng này kéo dài chồng tôi vẫn không thay đổi thì làm sao tôi có thể sống chung gia đình anh lâu dài được? Mặc dù má anh rất thương tôi nhưng đâu phải suốt đời tôi sống chung với má.

Hãy cho tôi lời khuyên tôi phải nên làm gì? "Cải hóa" anh hay la dứt khoát? Chân thành cám ơn toà soạn. (M.K.)

- Trả lời của chuyên viên tư vấn Thu Hiên, Trung tâm tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình Hội LHTN Việt Nam: Bạn M.K. thân mến, có thể nói rằng chuyện hai bạn tiến đến hôn nhân không phải do tình yêu khiến hai người cần có nhau, sống không thể thiếu nhau, mà do "sự cố" - bạn có thai lần thứ hai - nên mới quyết định cưới nhau.

Bạn có một thuận lợi là sau khi cưới, sống chung với mẹ chồng và được bà đối xử rất tốt như là con ruột. Đây là điều kiện tốt để hai bạn có một gia đình "cơm lành, canh ngọt". Nhưng đáng tiếc ở chỗ chồng bạn: anh ấy là người sống bay bướm và đến khi cưới bạn rồi, anh vẫn không chu toàn cho gia đình ở mọi mặt, từ đời sống tinh thần đến vật chất. Bạn đã sẩy thai, bạn phải lo lắng cho cả hai bên gia đình, anh không san sẻ được gì cho bạn mà còn giữ thói quen bay bướm..., bấy nhiêu điều cũng đủ để thông cảm bạn đang phải một mình đối diện với nhiều việc khó khăn, có thể dẫn đến khủng hoảng tâm lý...

Dẫu các bạn đã quen nhau được 6 năm nhưng các bạn chỉ mới cưới nhau, đời sống hôn nhân rất khác thời yêu nhau mơ mộng nên các bạn còn nhiều thời gian để khắc chế những điều chưa thông hiểu và chưa tròn trách nhiệm ở nhau, tạo ra sự hòa hợp cho cuộc sống vợ chồng về sau.

Nhưng, ngay từ bây giờ, bạn hãy thẳng thắn trao đổi với anh ấy: Hãy cùng bạn lo lắng công việc gia đình, hãy đóng góp vật chất để cùng nhau phụng dưỡng cha mẹ và vun vén cho hạnh phúc. Điều quan trọng nhất mà anh cần phải làm là hạn chế những mối quan hệ quá mức với những người phụ nữ khác. Vợ chồng - nhất là vợ chồng son càng cần dành thời gian gần gũi, và giúp đỡ nhau tạo dựng một mái ấm gia đình.

Nếu bạn thật lòng yêu anh, muốn duy trì mái ấm ấy, bạn nên kiên nhẫn giúp anh sửa chữa những thiếu sót. Non sông khó đổi, bản tính khó dời, nên bạn cũng không nên nóng vội. Nước chảy đá mòn, bằng sự ngọt ngào, chu đáo của mình, bạn hãy giúp chồng nhận ra những khuyết điểm của anh và dẫn dắt anh về đúng vai trò người chồng, người con, người trụ cột của gia đình.

Tuy nhiên, sau một thời gian, nếu anh không thay đổi, tình cảm vợ chồng của hai bạn cũng không có sự gắn bó hơn, anh vẫn có những mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng với những người phụ nữ khác..., bạn sẽ thưa chuyện với cha mẹ hai bên và chia tay trong bình tĩnh và êm đẹp. Tin rằng, với những lý do chính đáng mà bạn đưa ra, cha mẹ hai bên sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Bạn còn trẻ, tương lai còn dài, một cuộc hôn nhân hạnh phúc vẫn có thể mở ra trước mắt bạn. Không phải vì trót có bầu mà phải cưới, không phải vì đã trót cưới mà sống trọn đời trọn kiếp với nhau... Bởi những điều trót ấy chỉ mang đến đau khổ cho cả hai - mà nhất là bạn.

Nhưng, hôn nhân là chuyện hệ trọng cả một đời người, nên trước khi quyết định gì, bạn cũng phải thật cân nhắc nhé! Chúc bạn sớm tháo gỡ được những khó khăn hiện tại.

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

BÍCH DẬU thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên