13/01/2011 14:27 GMT+7

Chống tiếng ồn từ chính khu phố

NGUYỄN MINH ÚT
NGUYỄN MINH ÚT

TTO - Liên tiếp trong nhiều số báo trên Tuổi Trẻ những ngày qua, có hàng trăm ý kiến phản ảnh về thực trạng tiếng ồn trên đường phố, trong hẻm… Nhưng có một điều đáng nói là phần lớn phản ảnh đều ta thán thực trạng mà chưa đưa ra một giải pháp chống lại tiếng ồn.

Luật chống tiếng ồn ơi, cứu tôi với!Tác hại của tiếng ồn

3Hm8kfGM.jpgPhóng to
Vận động những người bán hàng không dùng loa phóng thanh để rao hàng
Q6mq5EOS.jpgPhóng to
Các cháu nhỏ tụm năm tụm ba la hét, nói cười... gây mất trật tự khu phố

Vợ chồng tôi vừa nghỉ hưu theo chế độ, cũng vừa lúc cháu nội được bốn tháng tuổi, thế là cả hai chúng tôi phải về thành phố trông cháu.

Nhà con tôi ở trong hẻm nhỏ thuộc phường Tân Sơn Hòa, quận Tân Phú, TPHCM cũng không tránh khỏi bị "tra tấn" ngày đêm bởi đủ loại tiếng ồn. Khổ sở hơn nữa là cháu bé bốn tháng tuổi vừa chợp mắt thì tiếng rao hàng lại vang lên inh ỏi làm cho bé phải thức giấc và quấy khóc.

Có đôi lúc bé ngủ chưa đầy ba mươi phút thì các cháu nhỏ tụm năm tụm ba la hét. Bé lại thức giấc.

Đây chỉ là hai trường hợp trong hàng chục trường hợp gây tiếng ồn khác mà gia đình tôi phải chịu từ hơn bốn tháng nay. Không thể để tình trạng này xảy ra mãi được, tôi tìm đến anh cán bộ trưởng khu phố đề nghị một kế hoạch chống tiềng ồn như sau:

Đối với các hộ cư trú trên địa bàn, tổ dân phố phối hợp cùng các chi hội như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi… thường xuyên nhắc nhở, vận động thuyết phục những người gây ồn giảm bớt tiếng ồn.

Một lần chưa có chuyển biến thì hai, ba, bốn, thậm chí nhiều hơn nữa. Tất nhiên về lâu về dài sẽ có chuyển biến tốt. Vấn đề là công tác phối hợp các chi hội phải được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Đối với những người buôn bán, không chỉ riêng các chi hội, đoàn thể mà ngay chính từng người dân cư trú trên địa bàn phải vận động họ không dùng loa phóng thanh rao hàng khi vào hẻm. Tôi nghĩ việc làm này sẽ không ảnh hưởng đến việc mua bán nên họ dễ dàng chấp nhận.

NGUYỄN MINH ÚT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên