16/10/2013 14:42 GMT+7

Chống quan liêu, vô cảm... trong thực thi công vụ

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Sáng 16-10, hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX đã khai mạc, thảo luận và quyết định hai nội dung trọng tâm: chương trình hành động thực hiện nghị quyết 25 hội nghị Trung ương 7 khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; kết quả kinh tế - văn hóa - xã hội 9 tháng của năm 2013, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho những tháng còn lại của năm.

Phát biểu khai mạc, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua đánh giá nhiều năm qua, công tác dân vận của Đảng bộ TP tiếp tục được đổi mới, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ, phát triển TP.

Tuy nhiên, ông Đua đã chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém của mảng công tác này, trong đó lưu ý việc chậm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, chưa sát thực tiễn, có chính sách ban hành không phù hợp, chưa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Chưa đánh giá, dự báo chính xác, kịp thời những diễn biến tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Nhiều bức xúc, kiến nghị của nhân dân chưa được quan tâm giải quyết đến nơi đến chốn.

Cũng theo ông Đua, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương làm ảnh hưởng lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ và chính quyền TP. Yêu cầu luân chuyển cán bộ làm công tác Đảng, chính quyền sang làm công tác mặt trận, đoàn thể và ngược lại được đề ra đã lâu nhưng thực hiện không mạnh mẽ, chậm chạp.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã trình Ban chấp hành Đảng bộ TP tám nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cùng với 12 đề án cụ thể nhằm thực hiện các mục tiêu về công tác dân vận của Đảng bộ TP trong thời gian tới.

Trong số các đề án này, TP đề ra nội dung xây dựng chương trình khắc phục biểu hiện “hành chính hóa”, “bệnh thành tích” trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Phòng, chống quan liêu, vô cảm, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức TP…

Cũng tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận báo cáo với Ban chấp hành Đảng bộ TP những kết quả chủ yếu của kinh tế - văn hóa - xã hội TP 9 tháng năm 2013; phân tích rõ những mặt hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực này.

Ông Thuận nhấn mạnh tám nhóm giải pháp trọng tâm cho thời gian từ nay đến cuối năm, trong đó tiếp tục đưa ra các cam kết thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội.

3Za4IdAT.jpgPhóng to
Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 15 khai mạc sáng 16-10 - Ảnh: Minh Đức
QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên