16/06/2004 11:34 GMT+7

Chồng lười - tại ai?

BÁNH NGỌT
BÁNH NGỌT

TTC - Nghe tin ông xã được bà con trong khu phố, phường 15 Bình Thạnh, nhất trí bầu chọn là “gương điển hình người tốt việc tốt”, chị Hà lâm vào cảnh “trong héo ngoài tươi”.

zTfTr9dK.jpgPhóng to
TTC - Nghe tin ông xã được bà con trong khu phố, phường 15 Bình Thạnh, nhất trí bầu chọn là “gương điển hình người tốt việc tốt”, chị Hà lâm vào cảnh “trong héo ngoài tươi”.

Thôi thì chị cũng ráng tươi cười khi mọi người chúc mừng chị, chứ trong lòng rầu ông chồng biếng nhác việc nhà lắm lắm.

Cái toa-lét hư, chị cũng chạy đi mua cái mới; cái bếp gas hỏng, chị hì hụi sửa; con đau ốm, mình chị lo thuốc thang... Mới đây, chị nhờ ổng chở đi chợ, ổng nói liền: “Bà chịu khó đi xe ôm, tui chạy lo cái tết thiếu nhi cho tụi trẻ trong xóm”. Bà ngậm ngùi: “Sống với người tốt thiệt là... mệt!”.

Nhưng theo “điều tra” của cán bộ phụ nữ trong xóm, thì trong nhà bà có hiện tượng “chồng lười tại vợ”. Lúc trước, ông chồng cũng xăng xái làm việc nhà, nhưng làm tới đâu, vợ chê tới đó. Vốn là người khéo léo, lanh mắt, nên bà nhanh chóng tìm ra ngay chỗ dở ẹt của ông.

Ông mặc áo cho con, bà thấy ngay áo bị tét chỉ; ông tắm cho con, bà thấy ngay con chưa sạch; ông nấu cháo bà lo cháo khét... Ông làm việc gì, bà cũng làm lại với những lời than thân trách phận rằng bà không có số nhờ chồng. Cũng có lúc ông hoàn thành tốt một nhiệm vụ bà xã giao, nhưng bà chỉ thở phào nhẹ khi không phát hiện một sai sót nào, chứ không hề có một lời khen ngợi.

Có bà vợ giỏi giang, trong nhà việc gì cũng lo được, lại tiết kiệm lời động viên chồng, nên dần dần ông yên tâm lo việc làng, việc xóm, bà con hàng xóm cần ông, chẳng có ai thấy ông vô tích sự như bà vợ ông đâu!

- Đàn ông Đức: Nằm vạ trong xe hơi và đấm vào thùng xe cho đỡ tức. Vì vậy, Đức nổi tiếng chế tạo xe hơi chắc chắn.

- Đàn ông Tây Ban Nha: Đi đánh nhau với bò tót.

- Đàn ông Anh:Trốn vào đám sương mù và viết đơn ly dị. sau khi sương tan, họ... lén đốt tờ đơn không cho vợ biết.

- Đàn ông Pháp: Chui vào hầm rượu nho uống thật say, và khi tỉnh rượu họ sẽ về nhà chịu tội bằng một chai sâm banh.

- Đàn ông Đan Mạch: Chạy sang Thụy Điển.

- Đàn ông Thụy Điển: Chạy sang Đan Mạch, vì hai nước này có chiếc phà cực lớn hoạt động suốt ngày đêm.

BÁNH NGỌT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên