13/05/2016 16:00 GMT+7

​Chọn trường đại học uy tín để theo học ngành Luật kinh tế

TDV
TDV

Trong giai đoạn hội nhập quốc tế, Cử nhân Luật Kinh tế dễ dàng trở thành đối tượng “săn đón” của các nhà tuyển dụng.

Bởi vì khi doanh nghiệp Việt Nam cùng doanh nghiệp các nước hợp tác và cạnh tranh với nhiều hình thức hoạt động kinh doanh đa dạng thì bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Đó cũng chính là nguyên nhân giải thích hiện tượng nhiều bạn trẻ có xu hướng chọn học ngành Luật kinh tế trong những năm gần đây.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, thu nhập hấp dẫn

Hòa mình vào “thế giới phẳng” của các cộng đồng kinh tế ASEAN, TPP,… kinh tế nước ta đang ngày càng khởi sắc với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp nội địa bên cạnh các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách về kinh tế phải được đảm bảo, bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai các hoạt động kinh doanh đúng pháp luật và phát triển bền vững.

Theo thông tin của Bộ Tư pháp, từ nay đến năm 2020, ước tính chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số trên còn tăng lên gấp nhiều lần khi tính đến lượng công chức làm việc tại các bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Vì vậy, Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành “khát” nhân lực với những vị trí công việc vô cùng đa dạng.

Cử nhân Luật kinh tế có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai

Được trang bị đầy đủ kiến thức về pháp luật kinh tế, khả năng xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong hoạt động kinh doanh, Cử nhân Luật Kinh tế trong vai trò của một chuyên viên tư vấn pháp luật sẽ là người chịu trách nhiệm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại, đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương. Bên cạnh đó là một số công việc hấp dẫn khác như: chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước; nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế hoặc trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính cung cấp cho khách hàng những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt.

Luật kinh tế tại HUTECH - chương trình tiên tiến bám sát thực tiễn kinh doanh

Với truyền thống hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học có chất lượng hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Với định hướng đào tạo đẩy mạnh tính ứng dụng thực tiễn, Luật kinh tế là một trong những ngành đào tạo thế mạnh của Trường bên cạnh các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực kinh tế như: Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị khách sạn,...

Sinh viên ngành Luật kinh tế tại HUTECH được tạo điều kiện phát triển toàn diện

Theo học ngành Luật kinh tế tại HUTECH, sinh viên không chỉ được đào tạo bài bản kiến thức về hệ thống pháp luật quốc gia, kỹ năng xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mà còn được chú trọng trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tổ chức công việc, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội tiếp cận và vận dụng kiến thức pháp luật cũng như thông tin về nền kinh tế hiện đại một cách nhanh chóng thông qua phương pháp giáo dục mô phỏng giả định; tập sự tại các phiên tòa, văn phòng luật sư, tham gia các sân chơi chuyên ngành thú vị như CLB Pháp luật, “Ngày hội pháp luật”, “Olympic Pháp luật”,…

Cuộc thi “Olympic Pháp Luật” được HUTECH tổ chức hàng năm dành cho sinh viên ngành Luật kinh tế

Đó chính là sự chuẩn bị chu đáo để các Cử nhân Luật kinh tế HUTECH tương lai có thể vận dụng chính xác, nhuần nhuyễn, linh hoạt các quy định pháp luật cũng như thủ tục tố tụng và giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của nền kinh tế năng động thời hội nhập.

Năm 2016, HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Luật kinh tế các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Văn, Toán, Anh), (Văn, Sử, Địa) theo 2 hình thức:

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh có điểm thi THPT quốc gia đạt điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập năm lớp 12: Thí sinh có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 08 5445 2222 - 08 2201 0077

Website: www.hutech.edu.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên