22/04/2018 10:27 GMT+7

Chọn những người “mạnh” nhất

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

Đó là khẳng định của ông Đan Đức Hiệp - chủ tịch LĐBĐ Hải Phòng, nguyên phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng - về nhân sự trước thềm Đại hội LĐBĐ VN (VFF) khóa 8.

Ông Đan Đức Hiệp (thứ 2 từ phải sang) chuc1 mừng CLB Hải Phòng hồi năm 2014. Ảnh: NAM KHÁNH
Ông Đan Đức Hiệp (thứ 2 từ phải sang) chúc mừng CLB Hải Phòng hồi năm 2014. Ảnh: NAM KHÁNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ về câu chuyện nóng hổi trước đại hội VFF khóa 8, ông Hiệp nói: “Mong muốn của chúng tôi trước tiên là đại hội phải bầu được một ban chấp hành (BCH) tốt, đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu chung. Đừng vì quan hệ cá nhân mà làm ảnh hưởng đến cái chung, bởi nếu BCH mà trục trặc thì không thể làm được.

Cái khó nhất của VFF lâu nay là việc không thống nhất nên rất khó làm việc. Vì thế chúng tôi muốn BCH khóa 8 phải vì mục tiêu phát triển bóng đá VN mà đoàn kết, đừng vì chuyện này chuyện khác mâu thuẫn lẫn nhau. Mặt khác, BCH khóa 8 phải đưa ra tiêu chí làm sao bầu được những người “mạnh” nhất, “mạnh” ở đây là phải cả về sức khỏe, tầm quan hệ rộng, có mục tiêu rõ ràng”.

* Thời gian qua ông có theo dõi cuộc “đấu tố” của các ứng viên với nhau trên mặt báo?

- Có, và tôi không tán thành việc này. Nói thì ai cũng bảo mình yêu bóng đá, vì bóng đá, nhưng nếu vì bóng đá thì phải vì nhau chứ không thể đưa nhau lên báo như vậy được. Làm bóng đá rất khó, không có tiền thì không làm được, nhưng có tiền chưa chắc làm được.

* Với ông, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá VN trong 5 năm tới là gì?

- Bóng đá VN đi sau thế giới nên thường có tâm lý nóng vội, sốt ruột. Lúc nào cũng muốn đứng đầu Đông Nam Á hay đạt thành tích cao hơn ở châu Á. Vì tư duy bức xúc, nóng vội nên cách làm bóng đá VN có vấn đề.

Lúc thì VFF hướng theo bóng đá Nhật, mời nhiều người ở Nhật sang làm nhưng lúc lại hướng sang Hàn Quốc. Theo ai thì phải kiên trì thực hiện 5-10 năm chứ không thể thay đổi liên tục vậy được.

Mặt khác, cũng phải nói tư duy nhiệm kỳ ảnh hưởng quá lớn. Mỗi nhiệm kỳ người ta lại đưa ra chương trình, mục tiêu mà tính nhất quán giữa các nhiệm kỳ không có. Nhiệm kỳ này đặt ra thì nhiệm kỳ sau lại thay đổi nên không làm được.

* Bóng đá VN thời gian qua có những thành công nhất định, giành được tình yêu của người hâm mộ. Ông có cho rằng những thông tin tiêu cực về bóng đá VN trước đại hội VFF khóa 8 là điều đáng tiếc với lợi thế mà bóng đá VN đang có?

- Nhân sự là vấn đề mà đại hội nào cũng bàn nhưng phải bàn trên tinh thần xây dựng, chọn người làm tốt nhất.

Người không làm được thì phải hi sinh, đừng cay cú nữa. Theo tôi, nếu không đoàn kết thì chủ tịch FIFA sang VN cũng không làm được.

Thời gian qua, liên kết của VFF với các liên đoàn địa phương rất ít. Do đó, sau đại hội 8 tôi mong VFF phải phát huy được sức mạnh của các đơn vị thành viên.

Cần hướng đến cái chung

Lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ phải báo cáo và đề xuất chọn ai trong số 3 ứng viên: Trần Quốc Tuấn, Lê Quý Phượng, Cấn Văn Nghĩa ra ứng cử chủ tịch VFF để trình lãnh đạo Bộ VH-TT&DL. Đến thời điểm này lãnh đạo bộ vẫn chưa họp để đưa ra quyết định cuối cùng.

Sự đoàn kết là quan trọng nhất với bóng đá, lãnh đạo có đoàn kết thì mới làm việc và đưa bóng đá VN đi lên được. Như đội tuyển U-23 VN, đoàn kết, quyết tâm và nhận được sự ủng hộ của tất cả nên đã thành công. Tuy bóng đá VN đang có lợi thế nhưng sự không đoàn kết gây ảnh hưởng đến cơ hội phát triển của bóng đá. Tôi cho rằng phải làm sao chọn được ứng viên biết làm bóng đá căn cơ, tập trung đào tạo trẻ để phát triển bóng đá VN trong 5-10 năm tới. Các ứng viên nên hướng đến cái chung chứ đừng vì lợi ích riêng. Ông Lê Khánh Hải (thứ trưởng Bộ VH-TT&DL)

“Cơ sở vật chất bóng đá VN thiếu thốn. Mình đi sau các nước, tiềm lực yếu nhưng giờ lại không đoàn kết để làm việc thì chán quá. Bóng đá VN chủ yếu đi xin tiền của thiên hạ nhưng nếu cứ cãi nhau thì ai người ta cho tiền

Ông Đan Đức Hiệp

 
KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên