15/10/2015 13:37 GMT+7

Chọn những đơn vị tâm huyết vào Đường sách TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Ông Lê Thái Hỷ - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - đã phát biểu như vậy trong lễ khởi công xây dựng Đường sách TP.HCM diễn ra sáng 15-10 tại đường Nguyễn Văn Bình (Q.1).

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cùng đại diện Bộ Thông tin và truyền thông phát động khởi công xây dựng Đường sách TP.HCM - Ảnh: L.Điền

Dự kiến đơn vị thi công và các bên liên quan sẽ “chạy nước rút” để kịp khánh thành vào ngày 23-11 trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa.

Đến nay, vấn đề đặt ra là không gian đường sách Nguyễn Văn Bình chỉ giới hạn ở số lượng 19 gian hàng, trong khi số lượng các đơn vị đăng ký tham gia đường sách đã hơn 20 đơn vị.

Phát biểu bên lề buổi lễ khởi công, ông Lê Thái Hỷ cho biết đường sách được UBND TP.HCM giao cho Sở Thông tin và truyền thông và Hội Xuất bản Việt Nam (văn phòng đại diện tại TP.HCM) cùng tổ chức, vận hành.

Tiêu chí để tham gia đường sách phải là những đơn vị có năng lực và tâm huyết trong việc làm sách, có ý tưởng và những dự án thiết thực trong xuất bản sách mới, có chương trình kết nối sách (cả sách trong nước và sách nước ngoài) với người đọc bằng các sự kiện sẽ tổ chức tại đường sách này.

rước thực tế số lượng các đơn vị đăng ký tham gia chắc chắn đông hơn con số 19 gian hàng, ông Hỷ cho biết ban tổ chức sẽ phải làm việc kỹ hơn với các đơn vị đăng ký để cùng thống nhất và thuyết phục nhau về việc “tham gia là phải hoạt động” cho mục tiêu kết nối phát triển văn hóa đọc. 

Còn về ý tưởng của Sở Thông tin và truyền thông sẽ thành lập công ty để vận hành Đường sách TP.HCM theo như nội dung tờ trình lên UBND TP trước đây, ông Hỷ cho biết sẽ thực hiện trong tương lai. 

Tại lễ khởi công, đại diện các NXB tại TP.HCM, bà Thanh Thủy - giám đốc NXB Tổng Hợp TP.HCM - phát biểu bày tỏ tin tưởng rằng sự chung tay chung lòng của các tổ chức và cá nhân tích cực vào công trình đường sách này chắc chắn sẽ phát huy vai trò của cộng đồng xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa cho TP.HCM.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên