14/12/2015 14:01 GMT+7

Chọn nhà cho người cao tuổi - chung cư hay nhà đất?

K.D
K.D

Được sống an nhàn, thảnh thơi lúc tuổi xế chiều là mong ước chung của con người. Sau mấy mươi năm bôn ba với những lo toan bộn bề, ai cũng mong muốn sở hữu một chốn an cư lý tưởng để quẳng gánh lo đi mà vui sống.

Những “cái khó” của nhà mặt đất

Theo quan niệm truyền thống, ổn định chỗ ở là một trong ba việc hệ trọng phải hoàn thành trong cuộc đời mỗi người. Đặc biệt đối với người cao tuổi, đó không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi an hưởng cuộc sống lúc xế chiều. Thế nhưng, liệu một ngôi nhà chật hẹp sâu trong ngõ có thể thực hiện được mong ước này?

Ông Hoàng Thân, 63 tuổi, cán bộ về hưu chia sẻ: “Nhiều người cho rằng tôi có nhà ở ngay trung tâm thì rất oách, rất có giá nhưng thật ra có rất nhiều cái bất tiện như nhà nhỏ, chật hẹp. Mỗi lần muốn bài trí, trang hoàng nhà cửa cũng rất khó khăn. Đó là chưa kể những dịp lễ, tết khách khứa đến hoặc muốn giữ con cháu ở lại chơi với mình lâu hơn cũng không được”. Nhà ở khu trung tâm nhưng nhỏ hẹp cũng là nỗi niềm của bà Hoàng Yến, 56 tuổi, giảng viên đại học, khi không thể thuyết phục vợ chồng con trai về sống chung vì nhà khá chật mặc dù ngay trung tâm thì rất tiện đi lại, học hành và làm việc.

Mặt khác, ông Thân cũng chia sẻ thêm: “Ở cái tuổi này, ngoài vui với con cháu thì còn có hội bạn già hay chơi cờ chung nhưng gần đây họ cũng dọn sang ở những khu chung cư cao cấp cùng với gia đình con cái hết. Nhìn đi ngoảnh lại còn mỗi mình bám víu với nỗi khổ nhà phố. Quả thật, nhiều khi nghĩ dại nhỡ mình đau ốm bất ngờ thì không biết xe cấp cứu có vào được con hẻm nhỏ này không nữa.”

Đúng như ý kiến lo ngại của ông Thân và bà Yến, theo dòng thời gian cùng với sự phát triển của xã hội, khái niệm “nhà” không chỉ bó hẹp trong hình ảnh nhà mặt đất mà đó có thể là một căn hộ tiện nghi tại những khu chung cư cao cấp. Đó là nơi có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn tận hưởng cuộc sống của người cao tuổi.

Những “cái hay” của chung cư cao cấp

Không gian sống xanh mát, thoáng đãng là một trong những ưu điểm nổi bật của các khu chung cư cao cấp. Tại đây, hội người cao tuổi có thể dạo mát, tập thể dục, để cùng hội bạn già sinh hoạt, có sân chơi an toàn, thoải mái với con cháu hay chỉ đơn giản là hít thở không khí trong lành vào mỗi sớm bình minh.

Các chung cư cao cấp là nơi an cư lý tưởng cho người cao tuổi khi mang đến không gian sống xanh mát, thoáng đãng.

Bên cạnh đó, người cao tuổi còn có thể làm phong phú đời sống tinh thần của mình với nhiều hoạt động đa dạng từ hội bạn người cao tuổi từ nhóm cộng đồng văn minh như chơi cờ, dưỡng sinh, trà đạo, thể thao, từ thiện… Như vậy, cuộc sống tuổi già không còn là một bóng đen mà là những chuỗi ngày tận hưởng an nhàn sau mấy thập kỷ bôn ba, tạo dựng nền tảng vững chắc cho con cái.

Thậm chí ngày nay, một số dự án còn tích hợp cả bệnh viện quốc tế để mang đến những dịch vụ chăm sóc y tế tốt và tiện lợi nhất cho cộng đồng cư dân, đặc biệt là nhóm người cao tuổi. Theo đó, vấn đề sức khỏe sẽ được chăm lo chu toàn ngay trong khu dân cư sinh sống của mình, chắc chắn sẽ không xảy ra những trường hợp dở khóc dở cười như ông Thân chia sẻ.

Với đầy đủ tiện ích nội khu trong khu căn hộ cao cấp, cuộc sống tuổi già là những chuỗi ngày tận hưởng cuộc sống an nhàn.

Những quốc gia có dân số sống thọ nhất thế giới như Thụy Điển, Nhật Bản, Pháp… đều có một điểm chung là môi trường sống trong lành, người dân có đời sống tinh thần phong phú và chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Với những dự án có quy hoạch, thiết kế dựa trên quan điểm mang đến cho cư dân một cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc và viên mãn thì người cao tuổi đã tìm được một nơi an cư lý tưởng để tận hưởng cuộc sống an nhàn.

Tháng 12 này, Tập đoàn Vingroup ra mắt tòa căn hộ Landmark 6 được trang bị hệ thống Smarthome, cho phép điều khiển tự động hệ thống âm thanh, rèm cửa và ánh sáng bằng cách kết nối trực tiếp với smartphone hoặc máy tính bảng của gia chủ, mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp.

Đặc biệt, Landmark 6 là tòa căn hộ nằm ngay sát tòa Landmark 81 – top 10 tòa tháp cao nhất thế giới, đồng thời ngắm nhìn toàn cảnh công viên ven sông, mang đến cuộc sống nhộn nhịp, năng động nhưng vẫn hòa cùng thiên nhiên lãng mạn.

Website: http://landmark.vinhomes.vn/

Hotline tư vấn: 0909 36 6006.

 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Landmark 81