19/05/2017 08:00 GMT+7

​Chọn mua điều hòa tiết kiệm điện phù hợp nhu cầu sử dụng

T.D.V
T.D.V

Tính toán công suất máy lạnh hợp lý, chọn tính năng Inverter và quan tâm tới khả năng bảo vệ sức khỏe cho người dùng là ba tiêu chí quan trọng khi lựa chọn điều hòa trong mùa nắng nóng.

Người tiêu dùng cần lưu ý chọn công suất điều hòa hợp lý, phù hợp với diện tích phòng 

Lựa chọn công suất phù hợp

Yếu tố người dùng nên quan tâm đầu tiên khi chọn mua điều hòa là công suất. Lựa chọn đúng công suất của máy lạnh rất quan trọng trong việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng kéo dài. Có quan điểm cho rằng cứ mua điều hòa có công suất thật lớn, máy vừa không phải chạy lâu, vừa giúp phòng mát nhanh hơn, là cách để giảm điện năng tiêu thụ. Tuy vậy, điều lợi bất cập hại là số tiền bỏ ra mua điều hòa công suất lớn thường rất cao. Ngoài ra, công suất máy lạnh quá lớn trở thành lãng phí nếu sử dụng cho căn phòng diện tích nhỏ, ít người sử dụng.

Thông thường, đối với phòng ngủ và phòng khách của hộ gia đình, bạn có thể tính công suất điều hòa lắp đặt bằng công thức 600 BTU cho mỗi m2 diện tích phòng. Ví dụ phòng 20 m2 sử dụng máy lạnh có công suất là 600 x 20 = 12.000 BTU. Các yếu tố khác ảnh hưởng tới công suất điều hòa lắp đặt là vật liệu xây dựng, các thiết bị điện trong phòng, hướng phòng, số người thường xuyên trong phòng...

Điều hòa Smart Inverter của LG hiện đang được bán chạy trên thị trường nhờ mức giá rất cạnh tranh và khả năng tiết kiệm điện lên tới 70%

Một lời khuyên khác là bạn không nên chọn điều hòa thiếu công suất so với diện tích phòng bởi thiết bị phải “gồng mình” để làm lạnh, khiến động cơ hoạt động liên tục gây tốn điện, nhanh hỏng vì phải chạy tối đa trong thời gian dài. Ngoài ra, hiệu quả làm mát cũng không đạt được. 

Điều hòa Inverter hay không Inverter

Yếu tố thứ hai, người dùng thường phân vân giữa việc chọn điều hòa Inverter hay không Inverter. 

Điều hòa thông thường hoạt động theo cách tắt bật liên tục, khiến động cơ phải khởi động thường xuyên, vừa gây ra tiếng ồn, vừa khiến nhiệt độ phòng không ổn định và gây lãng phí năng lượng. Máy có biến tần Inverter có khả năng thay đổi tốc độ máy nén để duy trì nhiệt độ mong muốn mà không phải bật/tắt liên tục, giúp nhiệt độ phòng luôn ổn định, máy chạy êm, gia tăng độ bền bỉ và đặc biệt tiết kiệm điện.

Tính năng xua muỗi tuyệt đối an toàn, hoạt động hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe gia đình

Tuy nhiên, mức giá chênh lệch giữa điều hòa Inverter và điều hòa không Inverter thường khiến khách hàng phải phân vân. Tuy vậy, năm 2017 hãng điều hòa LG vừa tung ra hàng loạt sản phẩm điều hòa Inverter với mức giá vô cùng hấp dẫn giúp người tiêu dùng bớt lo ngại về giá.  

Chú ý đến các tính năng chăm sóc sức khỏe của điều hòa

Ngoài việc tìm hiểu công suất phù hợp và khả năng tiết kiệm điện của điều hòa, người tiêu dùng cũng cần quan tâm tới những tính năng chăm sóc sức khỏe mà điều hòa mang lại. Thế hệ điều hòa LG 2017 sở hữu những tính năng tiên tiến như dàn lạnh tự làm sạch, khử ẩm mốc, diệt vi khuẩn giúp người sử dụng tránh được các bệnh do vi khuẩn, nấm mốc gây ra và mang lại bầu không khí trong lành cho cả gia đình. Ngoài ra, tấm vi lọc chuyên dụng 3M còn giúp giữ lại những hạt bụi siêu nhỏ trong không khí. Côn trùng và đặc biệt là muỗi cũng không có đất sống trong căn phòng sử dụng điều hòa LG nhờ tính năng xua muỗi độc đáo.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên