12/06/2012 05:01 GMT+7

Chồn hương Fred - nhà tiên tri chính thức

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Từ đầu Euro 2012 đến nay, chưa có một nhà tiên tri động vật nào thật sự "tạo dấu ấn". Kể từ sau khi "ngài" tiên tri bạch tuộc Paul qua đời, chưa tìm được "ai" kế thừa xứng đáng. Nhưng nay dường như chồn hương Fred đã lấp đầy được vị trí này.

Có nên tin tưởng vào... bò? || Bùng nổ “nhà tiên tri” động vật ở Euro 2012

gxT3sije.jpgPhóng to
Chồn hương Fred - Ảnh: Getty Images

Trong bốn trận đầu tiên, chồn hương Fred đã dự đoán đúng đến ba trận. Ở trận Ba Lan - Hy Lạp, Fred đã không chọn máng đồ ăn nào. Còn trong hai trận bảng B, Fred đều đã chọn được đội thắng đó là Đan Mạch và Đức.

Thành tích này giúp chồn hương Fred được trang web chính thức của Euro 2012 viết bài giới thiệu riêng.

Hiện nay Fred đang sống tại vườn thú Krakow, vườn thú lâu đời nhất Ukraine với mục đích nghiên cứu. Fred năm nay ba tuổi và được vườn thú Kharkiv chọn làm nhà tiên tri của họ. Điều này có nguyên nhân sâu xa là vì đội bóng Kharkiv có biệt danh "chồn hương" và năm ngoái, cổ động viên Kharkiv đã kéo đến vườn thú, rồi chọn Fred là linh vật cho đội bóng của họ.

Fred hiện nay có một trang facebook riêng và cũng đã đến thăm khu vực fan zone tại quảng trường Svodody ở thành phố Kharkiv.

Tại Euro 2012, ngoài Fred còn có các nhà tiên tri khác như Voi Citta tại vườn thú Krakow và Heo Funtik tại fan zone của Kiev.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên