04/08/2011 05:16 GMT+7

Chơi hè ở trường

KIM ANH - PHI LONG
KIM ANH - PHI LONG

TT - Thay vì tổ chức các lớp ôn tập kiến thức, hè năm nay một số trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức các lớp học kỹ năng, câu lạc bộ năng khiếu... giúp học sinh có thêm sân chơi mùa hè bổ ích, vui tươi.

KLUPnd98.jpgPhóng to
Các bé học cách giơ tay trong giờ học kỹ năng tại Trường tiểu học Lương Định Của - Ảnh: P.L.

Giờ học “Thử tài nội trợ” của các bạn nhỏ Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) luôn hấp dẫn bởi lần đầu tiên cô cậu nào cũng được vào vai... đầu bếp. Sân trường nhộn nhịp bởi các “đầu bếp” nhí chuẩn bị trổ tài làm món trứng chiên, trứng ốp la. Hai quả trứng được các bé mang đến từ nhà, còn cách làm đã được cô giáo hướng dẫn.

Khi đập trứng cho vào chén, pha thêm gia vị thì hầu như đôi tay nào cũng lóng ngóng. Rồi tiết học pha nước chanh, làm bánh mì kẹp chả... được các bé hào hứng tham gia. Bé Cao Nguyễn Minh Minh, lớp 3, khoe: “Con đã biết làm món bánh mì kẹp chả, pha nước chanh. Nếu không có ai ở nhà, con cũng được hướng dẫn cách tự lo cho bản thân rồi”.

Cô Lê Thị Ngọc Diệp, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết đây là năm thứ tư trường tổ chức mô hình các lớp năng khiếu, câu lạc bộ (võ thuật, bơi lội, cầu lông, bóng đá, cờ vua, thể dục nhịp điệu...) để học sinh có được một mùa hè đúng nghĩa vui chơi thoải mái. Hè năm nay có hơn 650 em đăng ký các lớp hè, khoảng 200 em là ở các trường khác. Trong số đó chỉ có gần 100 em đăng ký học một buổi, còn lại đều đăng ký bán trú.

Thay vì ở nhà, suốt ngày dán mắt vào tivi hay đọc truyện tranh như hè trước, Nguyễn Trần Vỹ, lớp 5 Trường tiểu học Lương Định Của (Q.3), được bố mẹ đăng ký tham gia khóa học kỹ năng sống tại trường. Đây là mùa hè đầu tiên Vỹ được vui chơi thỏa thích, được đến nhà vườn ở Củ Chi để tìm hiểu về cây trái, được hướng dẫn cách sử dụng những vật dụng trong nhà khi bố mẹ đi vắng. “Đây là một mùa hè vui vẻ và bổ ích của con”, Vỹ hào hứng khoe.

Tùy theo lứa tuổi, các em sẽ được tham dự những lớp học phù hợp để vừa học vừa chơi. Những cô cậu lớp mẫu giáo được hướng dẫn những nội dung đơn giản phục vụ việc vào lớp 1 sắp tới như cách giơ tay, cách ngồi đúng tư thế hay lúc nào học, lúc nào chơi cho hợp lý. Cô Vũ Thị Mỹ Hạnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Định Của, cho biết đây là năm đầu tiên trường tổ chức những khóa hè vừa học vừa chơi dành cho học sinh.

“Phụ huynh thường than phiền không biết cho con đi đâu trong hè vì còn phải đi làm, trong khi học sinh cũng ít có những sân chơi thật sự bổ ích cho các em. Nhà trường tổ chức những lớp dạy kỹ năng sống nhằm giúp các em vừa có sân chơi, vừa tập làm những việc nhỏ cho chính bản thân, phù hợp với lứa tuổi” - cô Mỹ Hạnh nói.

KIM ANH - PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên