18/01/2014 22:25 GMT+7

Choáng ngợp sản vật "Tiến Vua" trong Hội chợ Xuân 2014

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Tối 18-1, lần đầu tiên người dân thủ đô có dịp được chiêm ngưỡng những sản vật quý hiếm vốn được dùng để “Tiến Vua” trong Hội chợ Xuân 2014 tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ – Hà Nội.

d8Q4UqVD.jpgPhóng to
Một góc không gian văn hóa truyền thống trong khu trưng bày các sản phẩm “Tiến Vua” - Ảnh: Tiến Thắng
zG2CBOVb.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên tham quan các sản phẩm “Tiến Vua” trong khu trưng bày tại hội chợ Xuân 2014 - Ảnh: Tiến Thắng
XTnyWiDp.jpgPhóng to
Một sản phẩm với những chú ngựa vàng bắt mắt - Ảnh: Tiến Thắng
OB8idIAb.jpgPhóng to
Gà rừng tai trắng, nổi tiếng với sự quý hiếm được mang đến trưng bày tại hội chợ Xuân 2014 - Ảnh: Tiến Thắng
YjCzTJs9.jpgPhóng to
Nhiều em nhỏ thích thú với những sản vật “Tiến Vua” được giới thiệu tại hội chợ Xuân - Ảnh: Tiến Thắng
GYcEcmzy.jpgPhóng to
Tiết mục biểu diễn khai mạc ấn tượng trong hội chợ Xuân 2014 tổ chức tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội tối 18 – 1 - Ảnh: Tiến Thắng

Đây là lần thứ 24, Hội chợ Xuân Giảng Võ được tổ chức, hoạt động do Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ thực hiện. Với mục đích quảng bá, bảo tồn, phát triển các đặc sản truyền thống và văn hoá của các vùng miền trên cả nước, hội chợ năm nay đã tập trung xây dựng một khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản vật “Tiến vua” như: chim sâm cầm, gà chín cựa, cá Anh Vũ, cốm Làng Vòng, gạo nếp Tú Lệ, gạo Nàng Xuân, chuối Ngự, chè Long Nhãn, chiếu Nga Sơn, lụa Van Phúc, gốm Bát Tràng…. Hoạt động được đánh giá là một điểm đến mới lạ mà Triển lãm Giảng Võ gửi đến người dân thủ đô trong dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ.

Phát biểu tại buổi khai mạc hội chợ, ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, hội chợ Xuân 2014 tại Giảng Võ không chỉ là hoạt động không chỉ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm với tiêu chí “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” mà còn là một điểm đến thú vị cho người dân tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của dân tộc trong những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề.

Bên cạnh việc tham quan, tìm hiểu, mua bán các sản vật được dùng để “Tiến Vua” qua các triều đại phong kiến, người dân còn được tham gia vào không gian lễ hội cung đình như: Nhã nhạc cung đình Huế, hát xoan….cùng với các trò chơi truyền thống nhằm giúp người xem cảm nhận được những giá trị tinh thần đã tồn tại trong lịch sử và được lưu giữ cho tới ngày nay.

Hội chợ Xuân 2014 tổ chức tại Giảng Võ với không gian gần 20.000 m2, quy tụ khoảng 800 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, giới thiệu một cách đa dạng các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 28-1-2014.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên