18/04/2017 14:53 GMT+7

Chờ ý kiến Trung ương về 3 xe Đắk Lắk biển 80A

 THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 18-4, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết Tỉnh ủy chưa có chỉ đạo nào về việc một số lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk đang sử dụng 3 xe công có giá trị lớn, đều mang biển 80A.

Chiếc xe công vụ biển số 47A – 001.07 được Agribank Đắk Lắk tặng cho Tỉnh uỷ Đắk Lắk sử dụng. Bên cạnh là chiếc xe 80A-014.42 được đưa về từ Trung ương. Ảnh: B.D
Chiếc xe công vụ biển số 47A - 00107 được Agribank Đắk Lắk tặng cho Tỉnh ủy Đắk Lắk sử dụng. Bên cạnh là chiếc xe 80A-01442 được đưa về từ Trung ương - Ảnh: B.D

Theo vị này, ngoài 3 xe công vụ biển số 80A nói trên, còn có 1 ôtô trị giá lúc mua mới là 2,8 tỉ đồng, được xác định là của một doanh nghiệp tặng để Tỉnh uỷ Đắk Lắk quản lý, sử dụng vào mục đích công việc.

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, 3 xe công vụ mang biển số 80A đang được sử dụng tại tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk gồm: Xe Toyota Land Cruiser V8 biển số 80A - 02779 - hiện đang sử dụng để đưa đón ông Phạm Ngọc Nghị - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

Xe Toyota Land Cruiser V8 biển số 80A - 01858 - hiện đang được sử dụng vào mục đích công việc cho ông Y Biêr Niê - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk và xe 80A-01442 được đưa về từ Trung ương phục vụ cho một phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Lãnh đạo này cho biết thêm chiếc xe biển số 80A hiện đang phục vụ công tác cho ông Y Biêr Niê là xe cũ được chuyển giao lại từ nhiệm kì bí thư tỉnh ủy của ông Niê Thuật.

Trước khi nghỉ hưu, ông Thuật có ba chức danh là bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh kiêm trưởng đoàn ĐHQH tỉnh Đắk Lắk, ông Thuật được bố trí xe công vụ biển 80A.

Hiện nay ông Y Biêr đang là chủ tịch HĐND, phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk. Do thiếu xe nên ông Y Biêr sử dụng xe được chuyển giao lại từ ông Niê Thuật.

Trong khi đó, chiếc xe biển số 80A-01442 hiện đang được một phó bí thư Tỉnh ủy sử dụng là xe đưa về từ Trung ương.

Chiếc xe 80A - 02779 - hiện đang sử dụng để đưa đón ông Phạm Ngọc Nghị - phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, được UBND tỉnh Đắk Lắk mua lại từ một doanh nghiệp cà phê, thời điểm mua vào năm 2013, giá trị xe lúc đó là trên 1 tỉ đồng. Sau đó xe được làm thủ tục đổi biển số qua xe công vụ, mang biển 80.

Trả lời câu hỏi vì sao chủ tịch tỉnh, phó bí thư Tỉnh ủy lại được sử dụng xe giá trị lớn, mang biển số 80A? Vị này nói rằng “việc sử dụng xe công vụ được bố trí theo từng vị trí, nơi nào thiếu xe thì bố trí, việc mang biển số 80A thì một số địa phương khác đều như vậy”.

Ngoài các xe đeo biển số 80A đang được sử dụng nói trên tại Đắk Lắk, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thông tin hiện đơn vị này đang quản lý một xe công vụ biển số 47A - 00107. Xe này hiện đang được ông Y Phu Ê Ban - bí thư tỉnh ủy sử dụng.

Đáng chú ý, chiếc xe này là xe mới, có giá trị 2,8 tỉ đồng và được Ngân hàng Agribank Đắk Lắk tặng cho tỉnh ủy Đắk Lắk vào tháng 6-2016.

“Hồi đó Tỉnh ủy thiếu xe nên ngân hàng họ tặng” - lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk nói.

Trả lời về việc Agribank Đắk Lắk chủ động tặng xe hay có sự gợi ý mở lời của Tỉnh ủy, lãnh đạo này nói rằng “do cả hai bên trao đổi với nhau từ trước, hơn nữa doanh nghiệp nào thì có thể đặt vấn đề ưu ái chứ ngân hàng Agribank thì không có gì”.

Trả lời PV về việc hầu hết các xe biển số 80 đang được quản lý ở Đắk Lắk đều có giá trị nhiều tỉ đồng, mức tiêu hao nhiên liệu rất lớn và vượt tiêu chuẩn đối với các chức danh người sử dụng xe, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thừa nhận đúng là có vượt tiêu chuẩn nhưng việc vượt này có nguyên do từ lịch sử để lại và nhiều tỉnh thành trên cả nước đều đang có tình trạng này chứ không riêng Đắk Lắk.

“Chiếc xe được Agribank tặng và ba xe công vụ biển số 80 hiện chúng tôi cũng chưa có ý kiến hay quyết định gì, chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên” - vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk nói.                                                                                   

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên