21/04/2015 05:53 GMT+7

Chờ xem bản lĩnh ông Guardiola

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - HLV Pep Guardiola đang đứng trước thử thách rất lớn trong sự nghiệp mà nếu thất bại, cả danh tiếng lẫn tương lai của ông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Lực lượng của Bayern Munich (B.M) trong trận lượt về gần như chẳng khác mấy so với trận lượt đi khi hàng loạt trụ cột vẫn chưa hồi phục chấn thương và khó lòng ra sân. Điều đó đồng nghĩa B.M chỉ có thể trông chờ vào tài xoay xở của ông Guardiola để hi vọng tạo nên một cuộc lội ngược dòng.

Trong hơn năm mùa giải của nghiệp cầm quân, HLV Guardiola không lạ gì với việc bị đẩy vào thế khó sau các trận lượt đi ở Champions League. Thời ở Barca ông Guardiola từng ba lần rơi vào tình cảnh tương tự và chỉ một lần thành công trước Arsenal ở vòng 16 đội mùa 2010-2011.

Không ai trách HLV Guardiola trong hai lần thất bại còn lại bởi khi đó Barca của ông phải đối mặt với những đội bóng thuộc diện “ăn chắc mặc bền” nhất thế giới. Đó là một lần trước Inter Milan do HLV Jose Mourinho dẫn dắt vào năm 2010 (thua 1-3 ở lượt đi và thắng 1-0 ở lượt về), một lần trước Chelsea năm 2012 (thua 0-1 lượt đi và hòa 2-2 lượt về).

Nhưng tài năng của ông Guardiola đã thật sự bị đặt một dấu chấm hỏi sau thảm bại với tổng tỉ số 0-5 của B.M trước Real Madrid (trận lượt đi chỉ thua 0-1) hồi bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Lội ngược dòng vốn là chuyện hiếm trong bóng đá, nhưng đã không thành công lại còn bị đối thủ vùi dập đến thê thảm thì quả chỉ thường xảy ra với những đội bóng yếu. Đó cũng là nỗi sợ của các CĐV B.M kể từ khi đội bóng mời HLV Guardiola.

Dưới bàn tay dẫn dắt của ông, B.M có vẻ đang ngày càng bị tầm thường hóa. Mùa giải này họ đã thua Dortmund ở Siêu cúp Đức, chỉ thắng được hai trong năm lần đối đầu các đội thuộc tốp 4 Giải vô địch Đức (Bundesliga), thắng một - thua một trước Manchester City ở vòng bảng Champions League... một chuỗi thành tích quá đỗi tầm thường với CLB mạnh nhất của nền bóng đá mạnh nhất thế giới hiện tại. Và việc bị Porto loại (nếu xảy ra) rất có thể sẽ chốt hạ cho chuỗi ngày tháng tuy không thể xem là thất bại nhưng thật sự quá tẻ nhạt của ông Guardiola tại B.M.

Thắng Porto 2-0 trên sân nhà không phải là một nhiệm vụ quá khó và sẽ giúp mọi người nhìn nhận lại tài năng thật sự của ông Guardiola. Mùa giải năm ngoái HLV Mourinho, người thường được so sánh với ông Guardiola, đã giúp Chelsea thực hiện cú lội ngược dòng tương tự trước PSG cũng ở tứ kết Champions League.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên