12/09/2016 05:16 GMT+7

Chờ Võ Thanh Tùng giành huy chương

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Người hâm mộ VN chờ đợi Võ Thanh Tùng sẽ mang về thêm chiếc huy chương cho VN tại Paralympic 2016 ở nội dung sở trường 50m tự do hạng thương tật S5 ngày 12-9 (giờ Brazil).

Võ Thanh Tùng (phía trước) rất tự tin trước khi bước vào tranh tài. Ảnh: Hải Linh
Võ Thanh Tùng (phía trước) rất tự tin trước khi bước vào tranh tài. Ảnh: Hải Linh

Nội dung này có mặt đủ 5 VĐV đang đứng đầu bảng xếp hạng thế giới của Hiệp hội Paralympic quốc tế (IPC) trong năm 2016 nên cuộc cạnh tranh chắc chắn rất quyết liệt. Thanh Tùng là niềm kỳ vọng lớn nhất của VN trên đường đua xanh và cũng là ứng viên sáng giá cho một trong hai vị trí cao nhất trên bục vinh quang.

Thanh Tùng đang giữ kỷ lục châu Á với thành tích 34,43 giây và xếp thứ hai thế giới trong năm 2016, chỉ sau huyền thoại Daniel Dias của chủ nhà Brazil. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thanh Tùng cho biết: “Tôi từng đánh bại Daniel Dias nên rất tự tin với mục tiêu có huy chương”. HLV Đổng Quốc Cường cũng rất tự tin vào khả năng Thanh Tùng giành huy chương: “Thanh Tùng vừa xuất sắc giành HCV Giải bơi người khuyết tật châu Âu mở rộng 2016 tại Bồ Đào Nha hồi tháng 5 và thành tích tập luyện luôn ổn định ở mức cao. Thế nên tôi tin rằng anh ấy sẽ có kỳ Paralympic bùng nổ”.

Ở môn điền kinh, Cao Ngọc Hùng sẽ thi đấu nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57. Ngọc Hùng đang xếp hạng 3 thế giới ở hạng thương tật F57 với thành tích 41,61m. Nhưng vì hạng này không đủ VĐV nên ban tổ chức đã ghép thi chung với F56. Tuy nhiên, nếu có phong độ tốt, Ngọc Hùng hoàn toàn có thể giành huy chương.

Bộ VH-TT&DL thưởng Linh Phượng 20 triệu đồng

Ngay sau khi đoạt HCĐ hạng cân 50kg nữ ngày 10-9 (giờ Brazil), VĐV cử tạ Đặng Thị Linh Phượng đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng và thưởng nóng 20 triệu đồng. HLV Nguyễn Hồng Phúc được thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra, Linh Phượng cũng sẽ được nhận tổng cộng 90 triệu đồng, từ quy định nhà nước và đơn vị chủ quản TP.HCM cho chiếc HCĐ này. Linh Phượng cho biết: “Tôi chưa biết sẽ sử dụng tiền thưởng làm gì nữa, nhưng chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tập luyện nghiêm túc để cải thiện thành tích của mình”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên