07/05/2011 02:43 GMT+7

Cho thuê xe đạp

NGUYỄN NGỌC HÀ (TP.HCM)
NGUYỄN NGỌC HÀ (TP.HCM)

TT - Tại Sài Gòn, diện tích chật hẹp, người người đông đúc, một chỗ nhỏ chứa chiếc xe đạp quả là khó khăn nếu nhà đã có một xe gắn máy, nhất là với người có nhu cầu (dù không nhiều lắm) một chiếc xe đạp đi cự ly gần.

Xe đạp điện bằng pin mặt trờiBình phun thuốc trừ sâu an toàn

Tôi và một số bạn bè ở cái tuổi cơ thể cứ phát triển chiều ngang mà không cần biết nỗi khổ của chủ nhân với bao thứ bệnh tim mạch... Thỉnh thoảng chúng tôi muốn đi họp, đi lễ, đi loanh quanh đây đó với bạn bè bằng xe đạp.

Thật tuyệt nếu sáng chủ nhật thuê được chiếc xe đạp từ quận 3, nơi tôi đang ở, qua quận 1 đi lễ. Thời gian đạp xe đi lễ nhà thờ trong ngày chủ nhật đủ để tôi loại khá nhiều mỡ bụng dư thừa. Thật thích thú làm sao khi tối đến có chiếc xe đạp chạy vòng quanh khu vực mình ở, hoặc đến nhà bạn bè không xa lắm. Vừa tập thể thao, vừa làm tiêu hao lớp mỡ dày đáng ghét.

Tuy nhiên nếu bảo tôi bỏ tiền ra mua chiếc xe đạp, tôi sẽ lắc đầu. Căn nhà tôi đã chứa quá nhiều xe gắn máy, mua thêm chiếc xe đạp sẽ không biết để đâu. Hơn nữa, nhu cầu đi xe đạp của tôi không nhiều, chỉ loanh quanh những địa chỉ gần.

Tôi thật “ganh tị” với dân Đan Mạch, Phần Lan khi đất nước họ toàn xe đạp, có đường dành riêng cho xe đạp. Tôi ước mơ một cửa hàng cho thuê xe đạp gần nhà, thuê theo giờ, mỗi giờ chừng 5.000-10.000 đồng. Chắc chắn một chuyến đi lễ, đến thăm bạn bè tán dóc... sẽ hơn tiền một lít xăng. Vừa được việc cho riêng mình, đồng thời giảm được lượng mỡ thừa, bớt thời gian tập thể dục mà còn góp phần bảo vệ môi trường khi không dùng xe động cơ. Đúng là lợi cả đôi bề!

Hộp thư

Từ ngày 30-4 đến 6-5-2011, ban tổ chức cuộc thi “Giải pháp đổi mới sản phẩm Việt” đã nhận được bài dự thi của các độc giả: Kim Hiền, Ngọc Thi (Tiền Giang), Phương Thảo (Đà Nẵng), Khả Doanh (Vũng Tàu), imdinhkhanhtran@yahoo.com.vn, phonglan2929@yahoo.com.vn, tronggiao@gmail.com.

NGUYỄN NGỌC HÀ (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên