![]() |
Hãng hàng không giá rẻ Scoot, công ty con của Singapore Airlines, đã sử dụng iPad để thay thế hệ thống giải trí trên các chuyến bay khai trương hôm 5-6 - Ảnh: Digital Trends |
Hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ Scoot, công ty con của Singapore Airlines, ra mắt hôm 4-6, có thể giải trí bằng phim ảnh, âm nhạc, trò chơi và các chương trình truyền hình trên iPad cho thuê giá 17 USD đối với hành khách hạng phổ thông và miễn phí cho hành khách hạng kinh doanh.
Mùa thu năm ngoái, Hãng Jetstar, thuộc Qantas Airways, cũng khởi động chiến dịch cho thuê iPad trên máy bay với giá 10-15 USD/2 giờ.
Bay cùng các thiết bị và hệ thống dây điện rườm rà có thể làm tiêu tốn một lượng lớn năng lượng, nâng chi phí thêm 36% trong vòng hai năm. Hãng Scoot cho biết trọng lượng của bốn chiếc Boeing 777 sẽ giảm 7% nếu loại bỏ IFE, thậm chí ngay cả sau khi thêm 40% ghế ngồi.
Ông Neil James, quản lý bán hàng tại Panasonic Avionics, nhà sản xuất IFE lớn nhất, cho biết đây sẽ là khoản tiết kiệm đáng kể vì IFE cũ có thể nặng gần 6kg/ghế. Do đó, tổng IFE trên một chiếc Lufthansa A380 526 ghế có thể lên đến 1 tấn.
Hai hãng hàng không khác của Úc là Qantas và Virgin Australia Airlines cũng cho hành khách thuê máy tính bảng trên các chuyến bay nội địa.
Tháng 10-2011, Delta Air Lines bắt đầu thử nghiệm cho phép tải video trên 16 chuyến bay đường dài ở Mỹ. Hành khách có thể tải phim và chương trình TV về máy tính xách tay với giá từ 99 cent đến 6 USD. Delta sẽ cho phép tải dữ liệu trên các thiết bị khác vào cuối năm nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận