04/07/2011 04:00 GMT+7

Cho thuê đất công, thu lợi tiền tỉ

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 1-7, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên-môi trường thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty CP thương mại Satra Tiền Giang (nay là Công ty CP xuất nhập khẩu Đồng Tâm), thu hồi hợp đồng cho công ty này thuê thửa đất rộng hơn 1.700m2 tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định thu hồi quyết định cho công ty này thuê thửa đất trên.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên -môi trường, năm 1997 tỉnh cho Công ty Satra Tiền Giang thuê thửa đất rộng hơn 1.700m2 với giá gần 24 triệu đồng/năm. Sau đó công ty này đã cho Công ty CP Gò Đàng ở Khu công nghiệp Mỹ Tho thuê lại với giá 1.060 USD/tháng bằng hình thức “hợp tác kinh doanh” để lách luật.

Năm năm qua Công ty CP Gò Đàng phải thanh toán cho Công ty Satra Tiền Giang hơn 1 tỉ đồng tiền thuê đất. Trong khi đó, Công ty Satra Tiền Giang chỉ phải trả tiền thuê đất cho Nhà nước hơn 140 triệu đồng.

Một nguồn tin cho biết nhiều khả năng UBND tỉnh sẽ thu hồi toàn bộ số tiền Công ty Satra Tiền Giang thu lợi bất hợp pháp.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên