26/04/2015 15:00 GMT+7

Cho thôi việc cán bộ ra giá “bán điểm” cho học viên

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Liên quan đến vụ bê bối đòi tiền học viên, Trường trung cấp Y - dược Hà Nam - đã cho thôi việc ông Phan Gia Đức - cán bộ phòng đào tạo của trường.

Trường trung cấp Y - dược Hà Nam phân hiệu 2 tại Đắk Lắk - Ảnh: Hà Bình

Sáng 26-4, ông Lương Thế Vũ - phó hiệu trưởng Trường trung cấp Y - dược Hà Nam - đã làm việc với phóng viên Tuổi Trẻ về bài viết “Muốn bằng khá phải 5 chai trở lên”. 

Tại buổi làm việc, ông Vũ khẳng định đã cho thôi việc ông Phan Gia Đức - cán bộ phòng đào tạo của trường - người đã ra giá “muốn bằng khá phải 5 chai trở lên” với học viên.

“Đây là việc làm của cá nhân anh Đức. Anh Đức thừa nhận là đã mạo danh thầy Toàn, trưởng phân hiệu để học sinh tin tưởng. Việc thi tốt nghiệp trường làm theo đúng quy trình của Bộ GD-ĐT nên không thể nói muốn nâng điểm là nâng được" - ông Vũ nói 

Tuy nhiên, ông Vũ cùng thừa nhận có lỗi trong việc quản lý cán bộ của mình: "Chúng tôi gởi lời xin lỗi đến học viên vì để các em hoang mang, lo lắng và có những suy nghĩ không tốt về hình ảnh người thầy trong môi trường giáo dục”.

Để bảo vệ quyền lợi cho học viên tố cáo tiêu cực, ông Vũ cho biết trường sẽ thành lập hội đồng chấm phúc khảo công khai lại bài thi của học viên này.

“Nếu bài thi của học viên làm đạt, hội đồng sẽ chấm đúng năng lực của em và công nhận tốt nghiệp. Còn bài thi không đạt, em phải thi lại để được công nhận tốt nghiệp” - ông Vũ nói.

Cũng theo ông Vũ, ngay sau khi nhận phản ánh từ Tuổi Trẻ, ông đã mời học viên tố cáo tiêu cực cùng ông Phan Gia Đức đến làm việc. Qua đó, ông Đức đã xin lỗi học viên về việc làm sai trái của mình. Học viên cũng xin nhà trường đừng đuổi việc ông Đức.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên