27/02/2013 04:07 GMT+7

Cho phép mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ
NGỌC HÀ - VĨNH HÀ

TT - Ngày 26-2, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố thông tư sửa đổi bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Trong thông tư sửa đổi, bộ quy định rõ những vật dụng được mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, Bộ GD-ĐT quy định ngoài các đồ dùng thông thường để làm bài thi, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, Atlat địa lý do NXB Giáo Dục ấn hành, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được mang vào máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng có thêm một mục “Xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong kỳ thi”.

Tại mục này, Bộ GD-ĐT quy định người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi có trách nhiệm gửi bằng chứng cho BCĐ thi tốt nghiệp THPT cấp trung ương hoặc cấp thành phố, thanh tra giáo dục các cấp. Các tổ chức, cá nhân tiếp nhận thông tin, bằng chứng vi phạm có nhiệm vụ xác minh tính xác thực của thông tin hoặc chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý, đồng thời triển khai kịp thời các biện pháp ngăn chặn tiêu cực.

Với việc cho phép thí sinh mang thiết bị điện tử vào phòng thi, quy định về chế tài đối với thí sinh cũng được điều chỉnh so với năm trước.

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên