26/05/2017 05:05 GMT+7

Chợ người Việt tại sân Cheonan

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)

TT - Hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại World Cup U-20 2017 mang đến một cơn sốt không chỉ diễn ra bên trong sân cỏ...

Một cô gái VN sinh sống lâu năm tại Hàn Quốc bán quần áo trước sân Ảnh: H.Đ.
Một cô gái VN sinh sống lâu năm tại Hàn Quốc bán quần áo trước sân Ảnh: H.Đ.

Hai giờ trước trận U-20 Pháp - U-20 VN, khu vực bên ngoài sân vận động thuộc khuôn viên khu thể thao phức hợp Cheonan trở nên nhộn nhịp lạ thường với những quầy hàng bánh mì, nước mía, mũ áo, cờ phướn... Chuyện kinh doanh ăn theo các trận đấu vốn chẳng xa lạ gì, và những kiều bào Việt có máu làm ăn sinh sống tại Hàn bắt nhịp rất nhanh cơn sốt mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên.

Chị Ngọc Mai - công nhân người Việt sinh sống tại Hàn Quốc đã được 6 năm - vừa đon đả chào mời khách hàng đến với quầy hàng nước mía của mình, vừa vui vẻ giới thiệu đây là nước mía chính gốc từ VN. “Mía là một trong những mặt hàng nông sản nhập từ VN được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc thích ăn mía nên chúng tôi bán cho họ theo cây, còn lại thì ép nước bán tại khu chợ người Việt”. Một ly nước mía của chị Mai cực đắt so với ở VN, có giá lên đến 4.000 won/ly (khoảng 80.000 đồng). Dù vậy, chỉ hơn một giờ chị đã bán được khoảng 30 ly.

Dạo một vòng quanh sân vận động sẽ thấy hàng chục quầy hàng như của chị Mai, đơn giản chỉ là dựng 1 - 2 chiếc bàn lên và bán đồ từ bánh mì đến áo, cờ, khăn cổ vũ. Giá không hề rẻ chút nào: trung bình 1 tấm áo nền đỏ sao vàng khoảng 10.000 won (khoảng 200.000 đồng), 1 ổ bánh mì cũng 3.000 - 5.000 won. Không chỉ có những kiều bào người Việt sinh sống ở Hàn, ngay cả những CĐV VN lặn lội từ quê nhà sang cũng tranh thủ kinh doanh.

Trong số những người buôn bán đồ cổ vũ, anh Lưu Quang Việt trông nổi bật nhất với bộ tóc giả màu đỏ cùng chiếc mũi két bắt mắt. Anh Việt cho biết anh vốn là doanh nhân thường xuyên sang Hàn Quốc nên biết rất rõ về cộng đồng, nhu cầu của người Việt tại đây. Sẵn dịp, lần này anh tranh thủ “kiếm thêm” ngay tại sân.

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN Cheonan