14/08/2012 07:56 GMT+7

Chợ mới xây như "đóng cá hộp"

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Chợ Cũ tại P.8, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) mới đi vào hoạt động vài tuần đã bị người dân phản ứng vì bố trí quá nhiều quầy sạp, chừa lối đi rất hẹp khiến việc đi lại khó khăn và nạn móc túi hoành hành.

XvaNBc7f.jpgPhóng to

Tiểu thương phải đứng bán vì diện tích quầy hàng quá nhỏ - Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Các lối đi trong Chợ Cũ chỉ vừa cho hai người đi ngược nhau. Mặc dù người mua không nhiều nhưng vì lối đi quá nhỏ nên hầu như ai cũng phải cố chen mới có thể đi được. Bà Nguyễn Thị Thanh, một người dân thường đi chợ này, nói: “Quầy sạp nhỏ xíu, lối đi bé tí, không có lối thẳng từ ngoài đường vào chợ mà phải đi lòng vòng tìm chỗ mua hàng rất khổ sở”.

Anh Trương Văn Thảo, bán thịt ở chợ, bức xúc: “Lối đi chính quá nhỏ làm người dân ngại vào chợ, dần dần khách hàng đi hết. Chủ đầu tư lấy tiền của chúng tôi nhưng không cần biết chúng tôi kinh doanh thế nào”. Bà Khuất Thị Nguyệt, kinh doanh tạp hóa, nói: “Quầy sạp giống như cái chuồng rộng 3m2, đồ đạc không có chỗ bày bán, ngồi bán cũng không được, phải đứng muốn rụng cái chân”.

Ông Vũ Hữu Chủ, giám đốc Công ty cổ phần Lợi Nhân, chủ đầu tư xây dựng Chợ Cũ, cho biết chợ có tổng cộng 611 kiôt, quầy sạp trong nhà lồng và ngoài trời. Theo ông Chủ, chợ hẹp một phần do phải trừ lộ giới. Hơn nữa, phải xây như vậy mới có thể bố trí hết tiểu thương cũ vào chợ.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên