01/11/2014 03:35 GMT+7

Chờ Messi phá kỷ lục

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngôi sao người Argentina Lionel Messi là tâm điểm trong trận đấu giữa Barcelona với Celta Vigo trên sân Nou Camp rạng sáng 2-11 (giờ VN) ở vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Nói vậy bởi chỉ cần ghi hai bàn thắng nữa thôi, Messi sẽ vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga. Messi hiện đã ghi được 250 bàn thắng sau 286 trận ra sân ở La Liga, kém một bàn so với thành tích của Telmo Zarra lập được ở Athletic Club từ năm 1940- 1955. Ngay Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng hứa sẽ tôn vinh Messi nếu anh phá được kỷ lục của Telmo Zarra.

Ngoài kỷ lục đó, Messi sở dĩ được “soi” rất kỹ là do thời gian gần đây anh chơi không mấy ấn tượng khiến lối chơi của Barcelona thiếu hẳn sức sống. Rõ nhất ở trận Barcelona thua Real Madrid 1-3 tại Bernabeu cuối tuần trước, Messi chơi rất tệ và bị người hâm mộ báo điện tử Goal.com bình chọn cho danh hiệu “cầu thủ dở nhất trận”. Hôm 30-10, Messi cũng thua đồng đội Javier Mascherano trong cuộc bình chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Barcelona mùa rồi.

Trong nhiều trận đã qua, người ta có cảm giác Messi dường như đã đánh mất sự hiệu quả và khả năng “làm xiếc” với quả bóng. Đồng thời nhiều tờ báo Tây Ban Nha cũng tiết lộ việc Messi phải mạo hiểm thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau để có thể tiếp tục thi đấu.

Tất cả điều đó rất bất lợi đối với Messi trong thời điểm anh đang ráo riết chạy đua với Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Arjen Robben (Bayern Munich), Neymar (Barcelona)... để giành danh hiệu “Quả bóng vàng” của FIFA được công bố vào tháng 1-2015.

Chính vì vậy, mọi người đang chờ đợi phản ứng của Messi trên sân cỏ, trước mắt là trận đấu với Celta Vigo. Xét về mọi mặt, Celta Vigo đều không phải đối thủ xứng tầm với Barcelona, nhất là khi họ phải làm khách ở chảo lửa Nou Camp. Trước một đối thủ yếu như Celta Vigo, Messi sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn phá kỷ lục và tìm lại cảm giác hưng phấn khi chơi bóng.

Kỷ lục đang chờ Messi phá.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên