22/10/2014 03:39 GMT+7

Chờ Liverpool nổi “cơn điên”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chỉ khi nổi “cơn điên”, Liverpool mới có thể đá bại Real Madrid (R.M) ở lượt trận thứ ba bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 23-10 (giờ VN).

Cuộc đối đầu giữa R.M và Liverpool là trận đấu của 15 danh hiệu vô địch Champions League (10 của R.M và 5 của Liverpool). Nhưng ở thời điểm hiện tại không có nhiều cơ sở để tin rằng đây là một cuộc đấu cân tài cân sức khi lực lượng hai bên quá chênh lệch. Phía R.M dù thiếu vắng Gareth Bale vì chấn thương, nhưng trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn là đội ngũ hùng hậu ở mọi tuyến lại đang có phong độ cao. Liverpool trái lại ngày càng tỏ ra tầm thường sau sự ra đi của ngôi sao số 1 Luis Suarez.

Trận thắng may mắn 3-2 mới đây trước QPR ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh đã bộc lộ rõ những điểm yếu của Liverpool khi thiếu vắng hai trụ cột là tiền đạo Daniel Sturridge và hậu vệ Mamadou Sakho. Trước một đội bóng xếp chót bảng, hàng thủ Liverpool thi đấu vụng về và bị thủng lưới đến hai bàn. Hàng công của họ cũng chẳng khá hơn khi hai trong số ba bàn thắng của Liverpool là do các hậu vệ đối phương... ghi giùm.

Trong khi đó, chân sút chính Mario Balotelli vẫn thi đấu hết sức kém cỏi và ngày càng là nỗi thất vọng lớn của Liverpool. Thành tích ở Champions League thể hiện rõ nhất chênh lệch giữa R.M và Liverpool khi thầy trò HLV Brendan Rodgers gục ngã trước Basel, đội bóng bị R.M vùi dập với tỉ số 5-1.

Dù vậy, khả năng “lữ đoàn đỏ” làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Champions League vẫn còn khi lịch sử cho thấy đội bóng nước Anh vẫn thường “lên cơn” bất chợt vào những thời điểm quan trọng. Nhiều năm gần đây, Liverpool vẫn luôn nổi tiếng với phong độ thất thường khi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ mạnh nào ngay cả ở những thời điểm không được đánh giá cao.

Thêm vào đó, thành tích đối đầu toàn thắng ở cả ba lần gặp R.M của Liverpool trong lịch sử các giải đấu châu Âu cũng là nguồn động lực rất lớn cho thầy trò HLV Rodgers. Năm 1981, họ đánh bại R.M trong trận chung kết Champions League (thời điểm đó là Cúp C1) để lên ngôi vô địch. Nhưng nỗi ám ảnh lớn nhất với R.M xảy ra vào năm 2009 khi bị Liverpool vùi dập bốn bàn không gỡ trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League (sau khi thua 0-1 ở lượt đi).

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Rodgers trước trận: “Mỗi khi bạn được chơi một trận đấu lớn, động cơ thi đấu của bạn luôn tăng lên và tôi chắc chắn rằng tinh thần thi đấu của cầu thủ Liverpool đang lên rất cao. Trận đấu sắp tới với R.M sẽ rất thú vị. Họ là những nhà đương kim vô địch nhưng màn trình diễn mùa giải năm ngoái của chúng tôi đã chứng tỏ chúng tôi đủ sức đến Champions League và giành chiến thắng. Sân Anfield luôn có một vị thế đặc biệt ở Champions League”.

Khó khăn cho HLV Rodgers là tiếp tục thiếu vắng Sturridge và Sakho vì chấn thương nên đội hình của Liverpool trong trận này có lẽ sẽ không khác nhiều so với trận gặp QPR cuối tuần rồi. Bù lại, R.M dù chỉ vắng mỗi Bale vì chấn thương nhưng cuối tuần này lại phải gặp Barca ở La Liga, nên chắc chắn HLV Carlo Ancelotti phải tính đến bài toán thể lực và dưỡng sức phần nào cho các học trò trước trận “siêu kinh điển”.

Ronaldo và cơ hội vượt qua Raul

Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League của Raul Gonzalez.

Kỷ lục của Raul là 71 bàn trong khi Ronaldo hiện đã có 70 bàn (một bàn ở vòng loại). Trong trường hợp Messi (đã có 68 bàn) không ghi quá hai bàn thắng trong trận Barca gặp Ajax (thi đấu rạng sáng nay), khả năng Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu trong lịch sử Champions League ngay sau trận đấu với Liverpool là rất cao.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên