15/12/2013 16:06 GMT+7

Cho làn da đẹp mùa Noel

KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky.com)

TTO - Đón Giáng sinh với làn da tươi mới không quá khó. Dưới đây là những cách chăm sóc lại làn da trước ngày Noel.

fhjjQU9X.jpgPhóng to
Làm tươi mới làn da để tận hưởng trọn vẹn niềm vui mùa Noel

Uống nhiều nước

Hình thành thói quen uống nước đều đặn, thường xuyên để mang lại vẻ đẹp tươi sáng, mịn màng cho da, loại bỏ tình trạng da bị stress. Hơn thế nữa, nước cũng là loại “mỹ phẩm” dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, phòng tránh tình trạng da khô nẻ nhất là trong những ngày hanh khô của mùa đông này.

Cắt giảm muối

Để cắt giảm lượng muối thu nạp hiệu quả thì ngay từ bây giờ bạn nên “treo biển cấm” với những món ăn có nhiều muối như đồ ăn sẵn, đồ hộp, kim chi, dưa muối, cà muối… Từ bỏ thói quen chấm muối khi ăn cũng là cách tốt để kiểm soát lượng muối thu nạp vào trong cơ thể.

Nước hoa hồng

Ngoài lợi ích làm se khít lỗ chân lông hiệu quả thù nước hoa hồng còn là “phép màu” giúp da trở nên tươi sáng “siêu tốc” chỉ trong vòng 1 phút. Cách đơn giản để đạt được điều này là dùng bông gòn thấm nước hoa hồng đắp lên vùng da mệt mỏi, nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trước khi thấm nước hoa hồng lên da bạn cần rửa sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh để da “bẩn” sẽ gây nên tình trạng phản chủ.

Mặt nạ

Những loại mặt nạ đơn giản dễ làm sau đây không gây kích ứng da, cũng không tốn kém nhưng lại có tác dụng cải thiện tình trạng làn da mờ xỉn và mệt mỏi.

Sữa chua: Trộn sữa chua với sữa tươi theo tỉ lệ 1: 1, sau đó thêm nửa thìa bột nghệ, vài giọt nước hoa hồng và nửa thìa nước cốt chanh. Đánh đều tất cả những thành phần này với nhau và thoa lên mặt sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da mặt.

Bột yến mạch: Dùng 2 thìa mật ong trộn với 1 thìa bột yến mạch và đánh cùng 1 lòng trắng trứng gà. Đánh đều các thành phần để tạo thành hỗn hợp bột nhão, thoa đều lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trái bơ: Dùng một thìa bơ chín đã nghiền nhuyễn, 1 thìa cà rốt (đã luộc chín) nghiền nhuyễn, đánh đều hai thành phần này với nhau và thêm vào 1 thìa tinh dầu dừa. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Khoai tây và cà chua: Biểu hiện rõ nhất của tình trạng da mệt mỏi là vùng da mắt bị thâm quầng hoặc sưng phù, mọng nước. Để khắc phục cả hai vấn đề này của làn da bạn nên dùng khoai tây hoặc dưa chuột đắp lên vùng da mắt, thư giãn khoảng 10 phút thì rửa sạch da mặt.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết là cách đơn giản và hiệu quả để “thay áo” mới cho làn da. Tẩy tế bào da chết sẽ mang đi những tế bào da già nua, bong tróc và tái tạo lớp tế bào da mới.

Tuy vậy không nên tùy tiện tẩy tế bào da chết cho làn da mà mỗi tuần tối đa chỉ nên thực hiện một lần, thực hiện nhiều lần sẽ khiến làn da bị mỏng và dễ bị kích ứng, mẩn đỏ.

Tẩy da chết hiệu quả có thể sử dụng kem tẩy da chết chuyên dụng có bán sẵn tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc thực hiện theo những công thức dưới đây.

Cách 1: Dùng 30 gram vỏ cam, 15 gram muối biển và 15 gram đường nâu, đánh đều hỗn hợp sau đó thêm vào 1-2 thìa tinh dầu oliu.

Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, mát xa trong khoảng 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Đường và muối sẽ là “vũ khí” mang đi những tế bào da chết cực kỳ hiệu quả, hàm lượng vitamin C trong vỏ cam còn có khả năng giúp da luôn săn chắc nhờ cơ chế tái tạo collagen.

Cách 2: Chuẩn bị một trái chuối chín, 3 muỗng đường và tốt hơn là loại đường nâu cùng ½ muỗng tinh dầu. Chuối đem nghiễn nhuyễn, rồi trộn đều tất cả các thành phần với nhau, đánh đều hỗn hợp, mát xa nhẹ nhàng lên da, thận trọng với vùng da mắt vì vùng này da rất mỏng.

Cách 3: chuẩn bị ½ chén muối biển, cùng ½ chén dầu oliu và 3 thìa nước cốt chanh. Trộn đều tất cả các thành phần này với nhau, mát xa nhẹ nhàng da mặt, sau đó rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Vệ sinh da mặt

Đơn giản chỉ cần vệ sinh da mặt bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng, dễ dàng những chất cặn bã, bụi bặm bám trên da, là những thủ phạm chính khiến da nhờn bóng, kém tươi sáng.

Sau khi rửa mặt bạn cũng sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực của một làn da tươi sáng, căng đầy sức sống. Mỗi ngày nên giữ thói quen rửa mặt khoảng 3-4 lần bằng nước lạnh có thể kết hợp cùng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ.

KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên