02/03/2017 14:30 GMT+7

“Chợ lạ” Sense Market xuất hiện giữa lòng Sài Gòn

PKD
PKD

Người dân thành phố và khách du lịch có thêm điểm đến mớiTọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất của thành phố: khu B công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market (do Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op – SCID trực thuộc Saigon Co.op,  phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long khai thác) là điểm nhấn thú vị giữa lòng thành phố.

“Chợ lạ” xuất hiện giữa phố

Mở cửa hoạt động từ ngày 7-1-2017 và chính thức khai trương vào 4-3-2017, Sense Martket là sự kết hợp giữa chợ truyển thống và hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong nước và khách du lịch quốc tế.

Khoảng hai tháng đưa vào hoạt động, thời gian chưa đủ dài và chưa có hoạt động quảng bá, giới thiệu nào ra bên ngoài nhưng đến đây trong buổi chiều muộn đầu tuần, chúng tôi ngạc nhiên chứng kiến cả khu “chợ” đã khá sôi động khách tham quan, ăn uống.

Càng ngạc nhiên hơn bởi nguyên tầng hầm đã nhiều năm xuống cấp bên dưới sân khấu Sen Hồng đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một kiến trúc độc đáo nằm ẩn mình dưới lòng thành phố nhộn nhịp. 

Một thế giới ẩm thực sôi động với không gian, cách bày trí ấm cúng của Asean Food Town, tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Trên mặt đất, sân khấu với những tiết mục văn nghệ mang màu sắc văn hóa dân tộc đa quốc gia cũng được thường xuyên tổ chức vào các ngày cuối tuần cũng là nét đặc biệt của riêng Sense Market.

Đa dạng các món ăn truyền thống nhiều vùng miền của Việt Nam và các nước đều có trong Sense Market

Theo kế hoạch, Sense Market sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng , người dân và du khách có thể tham gia miễn phí. Bên cạnh các hoạt động ẩm thực, văn hóa và quảng bá du lịch, Sense Market cũng sẽ tổ chức định kỳ các gian hàng đặc biệt dành cho sinh viên tạo đà khởi nghiệp cho các bạn trẻ của thành phố.

Tâm huyết với điểm đến mới của Thành phố

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc công ty SCID cho biết,  tổng diện tích tầng hầm của Sense Market là 11.000m2 và ưu tiên dành hơn 6.000m2 làm bãi đậu xe có sức chứa 150 xe hơi và 600 xe máy, góp giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm. Đây là công trình tâm huyết của hai đơn vị nhằm tạo thêm một điểm đến thú vị, thiết thực quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Có thể nói, thông qua mô hình này, Saigon Co.op bước đầu đã thành công khi chủ động tham gia vào công tác kiến tạo không gian giúp tiểu thương hòa nhập với xu hướng và loại hình kinh doanh mới, kết hợp giữa tính hiện đại và chợ truyền thống, giúp tạo sức bật mới cho chợ truyền thống như các nước tiên tiến đã thực hiện và tạo được nhiều thành công.

“ Chợ lạ” Sense Market xuất hiện giữa lòng Sài Gòn

Nói về ý tưởng thiết kế của Sense Market, ông Hồ Hoàng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long cho biết mong muốn thể hiện niềm tự hào về văn hóa và thắng cảnh của Việt Nam. Do đó, đơn vị đã nghiên cứu kỹ những nét đặc trưng của văn hóa chọ truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam và đem kết hợp với mô hình các chợ hiện đại ở nước ngoài. Đến Sense Market, người dân có thể dễ dàng nhận ra bậc thềm chính là hình ảnh ruộng bậc thang, hay ánh sáng thông tầng phong thái tự nhiên từ tầng trệt xuống tầng hầm theo kiểu hang Sơn Đoòng lung linh phóng khoáng nổi tiếng ở Quảng Bình.

Sense Market như cơn gió lạ thổi sức sống vào khu vực vốn có vị trí đắc địa nhưng chưa được đầu tư đúng mức nay trở nên sôi động thú vị. Chúng tôi cho rằng nếu Sense Market được kết nối với sân khấu Sen Hồng liền kề và sân khấu này được nâng cấp đồng bộ với Sense Market thì sẽ tạo được một quần thể thống nhất khép kín rất độc đáo. Đặc biệt là khi các sở ban ngành về du lịch, thông tin, văn hóa kết hợp tổ chức các hoạt động để quần thể này có thể trở thành “địa điểm nhất định phải đến” của khách trong nước và quốc tế thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Sen Hồng kết hợp với các món ngon được hội tụ trong lòng Sense Market.

PKD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên