13/09/2011 01:50 GMT+7

Chờ kết quả kiểm định nứt tường

HẢI HÀ
HẢI HÀ

TT - Hàng trăm phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên Trường THCS Trưng Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vẫn chưa hoàn toàn yên tâm khi dạy và học ở khu B của trường.

A8FJrEOi.jpgPhóng to
Một vết nứt tường ở khu B Trường THCS Trưng Vương (Đà Nẵng) - Ảnh: Hải Hà

Theo thầy Nguyễn Tiến Khải - hiệu trưởng nhà trường, ngoài những vết nứt cũ vốn có từ trước, trong quá trình thi công công trình văn phòng đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tại Đà Nẵng, ở đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu) hồi tháng 5-2011 đã làm nhiều mảng tường khu B dãy nhà ba tầng của nhà trường xuất hiện sáu vết nứt, có vết nứt rộng 2cm.

Thầy Khải cho hay khi bước vào năm học mới, ban giám hiệu nhà trường đã thông báo hiện trạng của dãy nhà khu B đến tất cả giáo viên. Đồng thời yêu cầu những giáo viên đứng lớp ở khu nhà này phải liên tục để ý, quan sát, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường phải báo cáo ngay đến ban giám hiệu để sơ tán học sinh. Đây là dãy nhà được nhà trường bố trí 10 lớp học, với 400 học sinh hai khối lớp 6, lớp 8. Ngoài ra, còn có các phòng làm việc khác.

Ngoài phụ huynh, nhiều giáo viên đứng lớp ở dãy nhà này cũng tỏ ra lo lắng. Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Dung, dạy tiếng Pháp lớp 8/10 ở khu B, nói: “Tôi dạy trong lớp chứ thật sự cũng lo canh cánh trong lòng, không biết có sự cố bất trắc nào xảy ra đối với giáo viên và học sinh không nữa”.

Từ cuối tháng 5, ban giám hiệu Trường THCS Trưng Vương đã nhiều lần có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đề nghị kiểm định, đánh giá về độ an toàn của các phòng học để nhà trường chuẩn bị tổ chức năm học mới. Ngày 3-8, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có công văn yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam khẩn trương phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm định công trình Trường THCS Trưng Vương, đánh giá mức độ nguy hiểm, có biện pháp khắc phục triệt để và gửi kết quả xử lý về Sở Xây dựng trước ngày 8-8.

Tuy nhiên chờ đợi việc thẩm định quá lâu, mới đây ban giám hiệu Trường THCS Trưng Vương tiếp tục gửi văn bản đề nghị các cơ quan hữu quan quận Hải Châu can thiệp để chủ đầu tư, các cơ quan TP sớm có kết luận công trình khu B của trường có an toàn hay không, giúp nhà trường yên tâm tổ chức dạy học.

Qua điện thoại, ông Lê Tùng Lâm, phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, khẳng định công trình khu B Trường THCS Trưng Vương đến nay vẫn an toàn. Ông Lâm cho biết thêm cách đây mấy hôm, Sở Xây dựng đã có văn bản đánh giá mức độ an toàn của công trình này gửi cho Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, ban giám hiệu Trường THCS Trưng Vương.

Tuy nhiên sáng 12-9, ông Nguyễn Đăng Ngưng, trưởng Phòng GD-ĐT quận Hải Châu và thầy Nguyễn Tiến Khải cho biết chưa nhận được văn bản của Sở Xây dựng gửi.

Trường mới xây nhưng bỏ trống

Công trình Trường THCS Đường 9 (phường 4, TP Đông Hà, Quảng Trị) được khởi công từ năm 2009 với số vốn đầu tư 2,8 tỉ đồng. Theo kế hoạch sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2010. Nhưng hơn một năm nay, dù công trình đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn “đắp chiếu”. Trước sân trường, cỏ dại mọc um tùm. Trong khi đó, ngôi trường hiện tại của hàng trăm học sinh trong phường đã xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, chủ tịch UBND phường 4, cho biết do khi đầu tư công trình, UBND TP Đông Hà không đầu tư các hạng mục nhà hiệu bộ và trang thiết bị dạy học nên Trường THCS Đường 9 chưa thể đưa vào hoạt động được. Sau nhiều lần kiến nghị, UBND TP Đông Hà đã bố trí vốn cho trường xây bổ sung các hạng mục này. Dự kiến đến giữa năm 2012 mới có thể đưa trường vào sử dụng.

QUỐC NAM

HẢI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên