11/02/2007 03:57 GMT+7

Chợ hoa tết Đinh Hợi 2007: Nhiều giống mới, giá cả tăng

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Sáng qua (10-2), bốn chợ hoa lớn của TP.HCM: chợ hoa công viên 23-9, Gia Định, Lê Văn Tám và chợ hoa Phú Mỹ Hưng đã đồng loạt khai mạc. Điều nhận thấy rõ ở các chợ hoa năm nay là sự gia tăng về qui mô, chủng loại và giá cả.

CeJuBoWi.jpgPhóng to
Hoa chuỗi rủ (giống của Thái Lan) lần đầu xuất hiện tại chợ hoa, giá 500.000 đồng/chậu (ảnh chụp chiều 10-2-2007 tại công viên 23-9, TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.
TT - Sáng qua (10-2), bốn chợ hoa lớn của TP.HCM: chợ hoa công viên 23-9, Gia Định, Lê Văn Tám và chợ hoa Phú Mỹ Hưng đã đồng loạt khai mạc. Điều nhận thấy rõ ở các chợ hoa năm nay là sự gia tăng về qui mô, chủng loại và giá cả.

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số chủng loại hoa được nhập từ nước ngoài đã góp phần tạo cho thị trường chợ hoa tết thêm màu sắc, sinh động. Tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng năm nay có thêm hoa địa lan nhập về từ Đài Loan với hai màu trắng tím và tím nhạt.

Mỗi cành có 14-20 bông. Bông to, cánh cứng, màu sắc tươi lâu. Anh Nguyễn Quốc Bảo Huy, đơn vị bán hoa này, cho biết: “Đây là loại hoa nhập nguyên cành từ Đài Loan. Các chậu hoa có thể đặt trong nhà có máy lạnh, tưới nước mỗi ngày là hoa có thể kéo dài hơn tháng, giá 350.000-450.000 đồng/chậu (2-3 cành)”. Trong khi đó, địa lan có nguồn gốc từ Đà Lạt màu sắc đa dạng hơn giá 60.000-70.000 đồng/cành. Còn hoa vạn thọ mặt hổ có giống từ Pháp là mặt hàng chỉ có tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng. Giá cả cũng khá mềm: 15.000 đồng/chậu.

Chợ hoa tết tại công viên 23-9 năm nay cũng có thêm nhiều loại hoa kiểng giống ngoại. Ngoài hoa sứ nhiều màu có giống từ Thái Lan, cúc giống từ Singapore, Malaysia, hoa anh thảo (giống từ New Zealand) năm nay có thêm nhiều màu sắc mới. Riêng về cây kiểng tạo hình heo thì chỉ có tại công viên 23-9, tùy theo kích cỡ mà có giá khác nhau. “Heo” có kích thước dài 1,4m cao khoảng 1m có giá 1 triệu đồng/cặp, còn “heo” cao 2m dài khoảng 4m có giá tới 4 triệu đồng/cặp.

Nghệ nhân tại hầu hết các chợ hoa cho biết năm nay thời tiết thất thường lúc nóng lúc lạnh, nhiệt độ chênh lệch quá cao giữa ngày và đêm đã ảnh hưởng đến chất lượng mai vàng và đào - hai mặt hàng chủ lực trong ngày tết. Hiện giá bán các mặt hàng này tăng khoảng 20% so với năm trước, song giá vẫn còn biến động tùy theo sức mua của người dân.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên