04/11/2011 18:09 GMT+7

Chở gỗ phóng trên quốc lộ

NGUYỄN HẢI
NGUYỄN HẢI

TTO - Những tốp 3-4 “chú ngựa sắt” mang trên mình khối lượng gỗ cồng kềnh, nặng nề đã được che bọc kỹ càng phóng với tốc độ chóng mặt trên quốc lộ trước sự khiếp vía của người đi đường.

Đó là hình ảnh xuất hiện khá thường xuyên trên quốc lộ 48 ở tỉnh Nghệ An trong thời gian gần đây.

2bKoSmpy.jpgPhóng to
Từng tốp 3 -4 xe gắn máy chở gỗ cồng kềnh đã được bọc kín phóng bạt mạng trên quốc lộ

Thước phim và hình ảnh này đã được chúng tôi ghi lại trên tuyến quốc lộ 48 đoạn đi qua địa phận huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu… vào một buổi chiều.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết mỗi chiếc xe máy chở 1 khúc gỗ có chiều dải 2,5-3m buộc ngang xe máy, được bọc kỹ càng bằng lớp bao bì bên ngoài để che mắt mọi người. Qua tìm hiểu, nguồn gỗ được vận chuyển này được lấy từ các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An như Quế Phong, Quỳ Châu, Kỳ Sơn… và được vận chuyển về miền xuôi.

Anh Trần Văn Bình, một người thường xuyên đi trên quốc lộ này, cho biết: “Thời gian gần đây hầu như ngày nào tôi chạy xe trên tuyến đường này cũng đều bắt gặp cảnh những tốp xe máy chở gỗ cồng kềnh, kéo còi xe, phóng xe bạt mạng như vậy. Nhiều lúc thấy tốp xe này là mình phải né tránh bên lề đường trước cho an toàn. Đã không ít vụ va quệt tai nạn giao thông xảy ra khi va phải những xe chở gỗ như thế này”.

Việc nhưng chiếc xe máy chở gỗ cồng kềnh quá khổ phóng nhanh trên quốc lộ như vậy là rất nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt hiện nay quốc lộ 48 đang bị hư hỏng nặng, ổ trâu ổ gà nham nhở.

Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của số lượng gỗ ngày ngày được vẫn chuyển như thế này đã có dấu đăng kiểm, giấy phép của cơ quan kiểm lâm hay chưa. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi xe chúng tôi bám đuôi tốp những chiếc xe máy chở gỗ giữa thanh thiên bạch nhật như thế này nhưng vẫn không thấy lực lượng kiểm lâm hay CSGT nào này tuýt còi.

NGUYỄN HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên