04/11/2016 22:07 GMT+7

Chợ Dự án HANIFF 2016 trao 5.000 USD cho nhà làm phim Myanmar

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tối 4-11, lễ bế mạc trại sáng tác trẻ và chợ dự án HANIFF 2016 đã diễn ra trong một không khí trẻ trung và náo nhiệt.

Ảnh: NAM TRẦN
Những học viên và dự án xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ bế mạc tối 4-11 - Ảnh: NAM TRẦN

Sau 4 ngày diễn ra trại sáng tác và tham gia thuyết trình giới thiệu dự án tại chợ dự án, ban tổ chức LHP quốc tế Hà Nội đã chọn ra những học viên và dự án xuất sắc nhất để vinh danh trong lễ bế mạc tối 4-11.

Theo đó, học viên - đạo diễn xuất sắc nhất đã thuộc về ba học viên Lê Quỳnh Anh, Hà Nguyễn Quang Thái, Nguyễn Lê Diệu Anh.

Học viên biên kịch xuất sắc nhất được trao cho Đào Thu Hằng.

Học viên sản xuất xuất sắc nhất, cũng là đại diện của trại sáng tác sẽ tham gia LHP Berlin được trao cho Nguyễn Hà Lê. Trên sân khấu lễ trao giải, Hà Lê xúc động và liên tục nói: "Em không tin vào điều này nữa".  

Trong khi đó, tại chợ dự án, ban tổ chức quyết định trao giải thưởng 5.000 USD cho bộ phim dài One summer day (một ngày mùa hè) của nhà sản xuất phim Aiess Alonso đến từ Myanmar.

Phim là câu chuyện của một người chị đang mang thai ở tháng thứ bảy của thai kì quyết tâm đi tìm người em trai còn đang ở độ tuổi thiếu niên tại một trại quân phiệt.

Giải dự án phim ngắn được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt với dự án phim ngắn Dịch vụ bạn cùng phòng.

Nguyễn Lê Hoàng Việt là một cái tên không xa lạ trong giới làm phim trẻ tại Hà Nội, bởi chàng trai theo học chuyên ngành Tài Chính của ĐH Kinh tế quốc dân này đã từ bỏ tấm bằng cử nhân kinh tế sau bốn năm học tập để đi theo tiếng gọi của điện ảnh.

Dịch vụ bạn cùng phòng của Hoàng Việt cũng từng đoạt giải bộ phim của tương lai tại lớp học điện ảnh gặp gỡ mùa thu năm 2014.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên