29/09/2011 18:12 GMT+7

Chờ đợi và hy vọng một nền bóng đá sạch

GIACAT
GIACAT

TTO - Đầu tiên xin chân thành cảm ơn Tuổi Trẻ Online đã tường thuật những diễn biến về buổi họp của VFF và 28 CLB.

Read this on Tuoitrenews.vn

Cg0en6iz.jpgPhóng to
Kết thúc hội nghị, 100% đại biểu giơ tay biểu quyết tán thành đề án thành lập ban tổ chức điều hành giải bóng đá vô địch quốc gia V-League, Hạng nhất theo gợi ý của bầu Kiên - Ảnh: Nguyễn Khánh

VFF nhượng bộ các ông bầu

Trân trọng hoan nghênh sự cởi mở của lãnh đạo VFF về việc tiếp thu những đổi mới mà điển hình là có sự đồng thuận đối với đề nghị của 6 ông bầu về việc thành lập Công ty VPF.

Tuy nhiên tôi có đôi điều muốn chia sẻ cùng các lãnh đạo VFF và các ông bầu như sau:

1. Đối với các lãnh đạo VFF: - Mong rằng việc đồng thuận đối với đề nghị thành lập VPF của các ông bầu không phải là giải pháp tình thế đối phó trước mắt của các lãnh đạo VFF trong thời điểm căng thẳng, chịu nhiều áp lực từ phía các ông bầu hay của giới truyền thông trong những ngày vừa qua.

- Nếu VFF thật sự có thiện chí về đề án thành lập VPF thì hãy cởi mở không chỉ trong cách nghĩ mà hãy hiện thực hóa bằng những việc làm cụ thể của mình để một môi trường mới có thể hoạt động.

3PixyJvk.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu - Ảnh: Nguyễn Khánh

- Tuy nhiên trong quá trình xây dựng và hình thành một hệ thống điều hành mới này thì VFF cần có sự định hướng để các CLB không chỉ chú trọng vào việc đầu tư phát triển trong phạm vi trong nước mà phải hướng đến xứng tầm khu vực Đông Nam Á và xa hơn là châu Á. Ngoài ra hệ thống đào tạo trẻ và môi trường thi đấu cọ xát cho các cầu thủ trẻ cần phải được hoạch định một cách có hệ thống và khoa học, sao cho các cầu thủ được rèn luyện nhiều hơn chứ không phải chỉ thi đấu mỗi năm một lần trong khoảng thời gian ngắn như giải U-21 do báo Thanh Niên tổ chức.

2. Tôi xin được góp vài ý kiến đối với các ông bầu : - Hi vọng các ông bầu sẽ kiên định đối với "khái niệm bóng đá sạch của mình" và thực hiện đúng những gì mà các ông đã hoạch định ra. - Bên cạnh đó việc hoạch định một chiến lược có chiều sâu và khoa học đối với đội bóng của mình (đào tạo trẻ, sân bãi, mục tiêu vươn lên tốp đầu của khu vực và châu Á).

kdofLt2W.jpgPhóng to
Ông bầu Nguyễn Đức Kiên - Ảnh: Nguyễn Khánh

Tôi biết rằng các vị đều có tài sản lớn nên việc đầu tư này chẳng có gì khó khăn (nếu các vị nói rằng các vị làm bóng đá là vì tình yêu thì hãy cho chúng tôi - những người hâm mộ - thấy được cụ thể những việc mà các vị sẽ làm để bảo vệ, vun đắp và phát triển tình yêu đó. Chúng tôi những người hâm mộ bóng đá rất muốn xem điều đó ở các vị).

Chỉ khi nào bóng đá Việt Nam có những thành tích vang dội tại các đấu trường trong khu vực hay châu lục, và các đội bóng nước ngoài đến thi đấu với đội hình chính và không xem đội bóng của các vị là viên gạch lót đường thì khi đó chúng tôi mới nể phục tình yêu mà các vị đã dành cho bóng đá.

Lời cuối cùng tôi xin được chia sẻ cùng VFF và các ông bầu làm bóng đá là hãy cho chúng tôi, những người hâm mộ môn thể thao vua, thấy được giá trị thực tiễn về những gì mà các vị đã nói. Hãy là những người lãnh đạo xứng tầm.

Chúng tôi luôn sát cánh cùng các vị trên con đường phát triển của nền bóng đá Việt Nam. Chúc các vị thành công. Trân trọng.

fouHJJN4.jpgPhóng to
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức phát biểu - Ảnh: Nguyễn Khánh
GIACAT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên