14/02/2015 09:19 GMT+7

​Cho đi tình yêu, nhận về hạnh phúc

LAN ANH
LAN ANH

TT - Hai bé song sinh ra đời từ tinh trùng được lấy sau khi người cha đã qua đời nay đã biết đi, đang bập bẹ tập nói. Tết này cả gia đình về quê nhà Nghệ An đón năm mới.

Chị Kim Dung và các con. Hai cậu bé Hải và Đức đã biết đi. Câu chuyện của gia đình chị Dung trên số báo tất niên năm ngoái được rất nhiều bạn đọc quan tâm - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hơn một năm trước, trong phóng sự ảnh trên Tuổi Trẻ tất niên tết 2014 cặp sinh đôi Hồ Sỹ Hoàng Ðức và Hồ Sỹ Hoàng Hải còn nằm nôi, thì tết này cả hai bé đã biết đi, đang bập bẹ nói. Gia đình chuẩn bị tay nải về quê nhà Nghệ An đón năm mới.

19g ngày cuối năm cũ, chị Hoàng Thị Kim Dung, mẹ hai bé Ðức - Hải, rời cơ quan, đón cô chị Hải Bình vừa lên 5 và trở về nhà ở khu đô thị Pháp Vân, Hà Nội. Dọc đường cô chị nói cười luôn miệng. Người mẹ cũng cười, ở nhà, căn nhà nhỏ có hai cậu con trai và bà ngoại đang chờ.

Ngày thường căn nhà này sẽ có cả ông bà nội. Hơn một năm nay, mọi sinh hoạt của đại gia đình xáo trộn vì sự ra đời của cặp sinh đôi lạ lùng: Hoàng Hải và Hoàng Ðức.

Hạnh phúc đủ đầy

Lạ bởi các cháu ra đời sau khi người cha mất đã bốn năm, tinh trùng lấy sau khi người cha đã qua đời, trong một ca hỗ trợ sinh sản đặc biệt lần đầu tiên được thực hiện ở VN.

Một năm sau trở lại, bé Hoàng Hải lấp ló ở cửa, biết chạy ra xa khi người lớn nhắc không đứng gần tivi.

Cậu anh Hoàng Ðức biết mang tã giấy ra thùng rác, biết nhắc người lớn đi tất chân (vớ) vào mỗi sáng và cởi tất mỗi tối khi đã vào trong chăn ấm, hai bé đã ăn được cơm xay và mỗi khi nhắc đến con bà mẹ ba con lại cười rạng rỡ, mắt lấp lánh niềm vui.

“Hôm trước các cháu đến chơi công ty cũ của bố, chúng còn đá bóng làm các cô chú đồng nghiệp bất ngờ lắm” - chị Kim Dung cười vui, chia sẻ.

Chị Dung kể tháng 10 vừa qua, chị có chuyến công tác ở Pháp trong một tháng, nhớ bọn trẻ điên cuồng thì khi về nhà cả hai nhóc “đền” mẹ bằng cách đã biết đi rất vững, chúng biết đi khi mới 11 tháng khiến mẹ bất ngờ.

Cậu anh Hoàng Ðức giờ đã biết ngồi lái xe lắc chạy khắp nhà rồi cười như nắc nẻ, trong khi cậu em nhát hơn mới chỉ dám ngồi phía sau xe để bám anh. Sau mỗi ngày làm việc mệt nhoài và trở về nhà trên những con đường đông nghẹt, người mẹ lại như được hồi sinh vì tiếng cười của các con.

Gần năm năm trước, chị mất chồng khi chưa đến tuổi 30, trên tay là đứa con gái 5 tháng tuổi còn đỏ hỏn, nhưng sự quyết liệt của một người phụ nữ xứ Nghệ đã xui khiến chị làm những điều mà ít người dám nghĩ và làm: giữ lại tinh trùng của người chồng để khi mãn tang chồng lại sinh đôi hai cậu con trai.

Tình yêu của chị vẫn nguyên vẹn ngay cả khi người chồng đã mất, bằng cách đã gửi anh ấy tất cả những gì chị có, kể cả tương lai của chị. Và giờ đây chị được nhận lại hạnh phúc đủ đầy của một người mẹ.

Tuổi Trẻ tất niên tết 2014

Tết này ăn tết thật ra trò

Ðến thăm chị Dung trước ngày ông Công ông Táo, gia đình đã mua được vé tàu về quê Nghệ An vào 24 tết. Ở Nghệ An thực phẩm rẻ hơn, cá thịt đều rất sẵn, dì các cháu đang là sinh viên đã về trước soạn sửa để nhà cửa sạch đẹp đón hai cháu trai lần đầu về ăn tết quê.

Ông ngoại và ông bà nội thì rình rang mấy ngày nay, nào chọn cây chọn hoa, nào dẹp hết những gì cồng kềnh chắn đường để bọn trẻ có chỗ chạy nhảy. Bà ngoại các cháu cho biết năm trước phải ăn tết sớm với họ hàng rồi cáo lỗi để ra trông cháu.

Cả tết mẹ con bà cháu đều mệt nhoài vì bọn trẻ ăn đêm, ngủ ngày. “Còn năm nay nhà chúng tôi đã hẹn phải ăn một cái tết ra trò”- bà ngoại bọn trẻ hóm hỉnh.

Nhìn các bé vui đùa, cậu anh có nét giống mẹ, đứa em giống ông nội, cô chị cả lại là bản sao của bố, chúng tôi thầm nghĩ người bố đã mất hẳn đang mãn nguyện nơi suối vàng. Có một tình yêu ở đây vẫn đang dành cho anh, có một gia đình hạnh phúc khiến anh tự hào.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên