09/01/2011 09:47 GMT+7

Chở cháu đi dự ngày hội bằng xích lô

Tin, ảnh: TRƯỜNG GIANG
Tin, ảnh: TRƯỜNG GIANG

TTO - Dù tuổi cao, sức yếu nhưng bác Nguyễn Văn Kỷ (61 tuổi, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) vẫn chịu khó đạp xích lô để chở cháu gái là Nguyễn Thị Hiền (Trường THPT Tiền Giang) đến trường ĐH Tiền Giang để tham gia chương trình “Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2011”.

EPdZVggF.jpgPhóng to
Bác Nguyễn Văn Kỷ đạp xích lô để chở cháu gái là Nguyễn Thị Hiền đến tham gia chương trình “Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 201"

Bác Kỷ cho biết: “Nhà chỉ có hai ông cháu, bố mẹ Hiền đi làm biền biệt cả năm mới về. Đọc báo Tuổi Trẻ thấy có tổ chức chương trình tư vấn nên chở cháu đi từ sáng sớm. Trong lúc chờ đợi, tui sẽ chạy vài cuốc xe để kiếm thêm ít tiền cho những ngày tết sắp đến.

Nóng gian hàng quà tặng

Từ sáng sớm, hàng chục chiếc xe ô tô chở các em học sinh từ các trường THPT tại tỉnh Tiền Giang đã đến trường ĐH Tiền Giang để tham gia chương trình “Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2011”.

CumvxOuT.jpgPhóng to
Ban tổ chức phải huy động thêm các sinh viên tình nguyện trường ĐH Tiền Giang chuẩn bị thêm các phần quà mới

Hơn 200 phần quà được ban tổ chức chuẩn bị từ trước đã hết sạch trong 30 phút đầu tiên. Để các bạn đến sau không bị thiệt thòi, ban tổ chức phải huy động thêm các sinh viên tình nguyện trường ĐH Tiền Giang chuẩn bị thêm các phần quà mới.

Bạn Nguyễn Kim Thùy (THPT Trương Định) tâm sự: “Em rất vui khi nhận được quà từ ban tổ chức. Tuy món quà nhỏ nhưng có rất nhiều thông tin thú vị, nhất là tờ thông tin hướng nghiệp. Em sẽ xin thêm vài phần quà nữa cho bạn bè không đi dự được chương trình hôm nay”.

Thành lập "tổ ghi chép"

Đến với chương trình, 5 bạn học sinh lớp 12 Sinh, trường THPT Chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) đã phân chia nhau ghi chép toàn bộ chương trình tư vấn.

Xg07vjAa.jpgPhóng to
Các bạn học sinh lớp 12 Sinh, trường THPT Chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) đã phân chia nhau ghi chép toàn bộ chương trình tư vấn - Ảnh: Trường Giang

Bạn Mai Ngọc Đặng Thanh cho biết: “Rất nhiều bạn vì điều kiện sức khỏe không thể đến tham dự chương trình. Tụi em đã ghĩ ra cách phân chia nhau để ghi chép toàn bộ chương trình, nhất là ý kiến tư vấn của các chuyên gia tuyển sinh. Khi nào có ý kiến tư vấn là bạn phụ trách phải ghi chép liền, tuyệt đối không được bỏ sót thông tin. Qua đây, tụi em mong muốn tập hợp các ý kiến tư vấn thành một quyển sách hướng nghiệp dành tặng cho các em học sinh khóa sau.

Đơn vị tài trợ:

Tin, ảnh: TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên